Văn hóa - Xã hội

Đội kiểm tra liên ngành VH-XH tỉnh kiểm tra tại huyện Quản Bạ

23/11/2022 15:09 19 lượt xem

Để chuẩn bị cho việc tổ chức lễ hội “Hoa tam giác mạch” lần thứ VIII tỉnh Hà Giang. Ngày 21/11, đội Kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội (VH-XH) tỉnh đã có buổi kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Đội kiểm tra liên ngành VH-XH tỉnh kiểm tra tại huyện Quản Bạ
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tiến hành kiểm tra tại nhà hàng điểm dưng chân Núi Đôi

Tại huyện Quản Bạ, đoàn kiểm tra liên ngành VH-XH tỉnh đã kiểm tra thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh của một số cơ sở nhà hàng ăn uống, dịch vụ lưu trú trong đó: Phải thực hiện tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh từng loại hình dịch vụ; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật; các loại giấy phép chuyên ngành khác có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh do các cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, như: Phương án PCCC được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; Giấy phép kinh doanh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động văn hoá, thể thao du lịch; Các loại giấy tờ, chứng chỉ có liên quan khác của từng loại hình hoạt động, kinh doanh dịch vụ khác...Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với hướng dẫn viên du lịch (thẻ hướng dẫn viên; Hợp đồng hướng dẫn với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành hoặc văn bản phân công hướng dẫn theo chương trình du lịch; Hợp đồng lao động với công ty lữ hành hoặc thẻ hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch). Kiểm tra hoạt động dẫn khách, tổ chức tour du lịch của các công ty lữ hành. Kiểm tra điều kiện cơ sở thực tế so với quy định hoặc sau khi được cấp phép, công nhận; kiểm tra việc thực hiện nội dung kiến nghị các cơ quan chức năng có liên quan đã lập biên bản và kiến nghị trong các lần kiểm tra trước đó. Kiểm tra viêc chấp hành quy định về giá cả, phí, lệ phí.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở lưu trú, nhà hàng tại Quản Bạ, đoàn kiểm tra đề nghị: Để đảm bảo phục vụ tốt nhất lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ VIII năm 2022 tỉnh Hà Giang, huyện Quản Bạ cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ATVSTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm đến các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm. Kiểm tra, giám sát, ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, theo phân cấp quản lý. Các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ lưu trú cần niêm yết công khai bảng giá, có biển lưu mẫu thực phẩm hàng ngày; Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy. Nếu phát hiện cơ sở vi phạm về ATTP cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhẵn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường. Kiên quyết không để các cơ sở, hộ gia đình kinh doanh thực phẩm không an toàn tại các khu vực diễn ra lễ hội Hoa tamgiác mạch và các điểm du lịch.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập