Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

30/01/2015 00:00 133 lượt xem

Ngày 29/1, ngành y tế huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Hạng Dương Thành, PCT UBND Huyện.
Năm 2014, ngành y tế huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân, triển khai các chương trình, mục tiêu y tế quốc gia, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Toàn huyện có 14 cơ sở y tế khám chữa bệnh với tổng số 217 cán bộ y tế, dân số. Công tác phòng chống dịch bệnh được quan tâm thực hiện tốt; các chương trình mục tiêu về y tế được triển khai có hiệu quả; cơ sở vật chất tiếp tục được đầu tư, trang thiết bị kỹ thuật, trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ ngày càng được nâng lên góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Trong năm, bệnh viện đa khoa huyện đã khám chữa bệnh cho 52.101 lượt người đạt 102%; Bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện và phòng khám đa khoa khu vực là 4.600 lượt người, trạm y tế là 2.938 lượt. Về chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rumbella, ban chỉ đạo đã huy động các cấp, các ngành tham gia vận động, phối hợp tuyên truyền trong chiến dịch. Tổng số trẻ được tiêm vắc xin phòng sởi rumbella là 15.830 lượt đạt 98,4% KH.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đề ra phương hướng, mục tiêu và những giải pháp cụ thể để thực hiện trong năm 2015 như: Tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở; Chủ động phòng chống dịch bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch lớn; Thực hiện tốt các chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em; Đẩy mạnh các hoạt động y tế dự phòng, triển khai thực hiện có hiệu quả bộ tiêu chí quốc gia về y tế, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

Dịp này, 11 tập thể và 7 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi – rumbella năm 2014.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập