Văn hóa - Xã hội

Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Thông tin và Truyền thông 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014

01/08/2014 00:00 118 lượt xem

Ngày 31/7/2014, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác Thông tin và Truyền thông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; lãnh đạo Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh; các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Phòng Văn hoá - thông tin Thành phố. Tham dự tại điểm cầu 10 huyện có Thường trực UBND các huyện, phòng Văn hoá - Thông tin các huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, bám sát định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác quản lý nhà nước về hoạt động Thông tin và Truyền thông trên địa bàn đạt hiệu quả cao. Tình hình ứng dụng công nghệ thông tin ở các cấp, các ngành được quan tâm triển khai thực hiện tập trung xây dựng các Trang thông tin điện tử thành phần, gửi nhận văn bản điện tử và ứng dụng phần mềm vào điều hành, xử lý công việc. Thông tin liên lạc đảm bảo thông suốt phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đáp ứng nhu cầu của người dân, hạ tầng mạng lưới bưu chính viễn thông được các doanh nghiệp đầu tư theo hướng hiện đại, công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh phản ánh khách quan toàn diện diễn biến tình hình của tỉnh, trong nước và quốc tế, tăng cường công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quê hương.

 

Công tác tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình được tăng cường. Sở đã chủ động, kịp thời định hướng thông tin cho báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

 

Công tác tham mưu, xây dựng và ban hành văn bản chỉ đạo, quản lý ngành tiếp tục được quan tâm. Quản lý nhà nước về hoạt động Bưu chính được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm, Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông tổ chức triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc đồng thời định hướng các doanh nghiệp mở rộng, nâng cấp hiện đại hóa hạ tầng viễn thông, internet nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp ủy, chính quyền trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh quốc phòng và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân.

 

Cổng Thông tin điện tử tỉnh được duy trì hoạt động tốt, thường xuyên thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho Cổng, chống các cuộc tấn công từ bên ngoài; duy trì trực kỹ thuật, theo dõi hoạt động của Cổng thường xuyên liên tục. Trong 6 tháng đầu năm Cổng Thông tin điện tử của tỉnh hoạt động ổn định, liên tục.

 

Hoạt động Thông tin và Truyền thông cấp huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Hầu hết các Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thành phố đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, xây dựng chương trình kế hoạch, tích cực triển khai các nhiệm vụ,u công tác quản lý nhà nước về thông tin, truyền thông trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo công nghệ thông tin và Ban biên tập Trang thông tin cấp huyện.

 

Hội nghị đã tập trung thảo luận kết quả công tác Thông tin và Truyền thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014. Đại diện các huyện, thành  phố và các đại biểu tham gia hội nghị đã phát biểu nhiều ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tập trung thảo luận những giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ ngành Thông tin và Truyền thông 6 tháng cuối năm 2014.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh những kết quả ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh đã đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014; tiếp thu những kiến nghị, ý kiến đóng góp của các đại biểu. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Tiếp tục triển khai kết luận của BTV Tỉnh ủy về triển khai một cửa điện tử các huyện, thành phố,duy trì hoạt động của các Trang thông tin điện tử thành phần; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa ngành Thông tin và Truyền thông với các ngành, huyện, thành phố để đưa các chính sách của ngành triển khai đến cơ sở đạt kết quả cao hơn, từng bước góp phần khẳng định vai trò, vị trí của ngành Thông tin – Truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập