Văn hóa - Xã hội

Hội thi trang trí góc hoạt động của bé cấp huyện năm học 2014-2015

05/11/2014 00:00 1327 lượt xem

Vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện Quản Bạ tổ chức hội thi trang trí góc hoạt động của bé cấp huyện năm học 2014 - 2015 cho các trường mầm non trên địa bàn huyện. Dự hội thi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, Hiệu trưởng các trường Mầm non.
Nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo, tích cực của cán bộ, giáo viên trong việc tận dụng các nguyên vật liệu ít tiền sẵn có  tạo ra các đồ dùng, đồ chơi xây dựng các góc hoạt động của bé tại lớp học; tạo môi trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm  non về các kỹ năng trang trí góc hoạt động của bé đảm bảo tính khoa học, dễ sử dụng lôi cuốn trẻ vào hoạt động học tập. Tham gia hội thi có 13 đội đến từ 13 đơn vị trường mầm non trên địa bàn huyện, mỗi đội gồm 4 thành viên. Với thời gian là 150 phút các đội phải trải qua 2 phần đó là thi trang trí và thi thuyết trình. Phần thi thuyết trình ngắn gọn, rõ ràng, đúng nội dung chủ đề, đảm bảo thời gian và nêu lên được tên góc hoạt động... Bằng những nguyên vật liệu sẵn có các đội đã trang trí lên những góc hoạt động của bé rất đẹp mắt, có tính sáng tạo và tiện sử dụng. Kết thúc hội thi giải nhất thuộc về trường Mầm non Tam Sơn, giải nhì thuộc hai trường Mầm nonTùng Vài, Tả Ván, giải 3 thuộc về 2 trường Mầm non Quyết Tiến và Thái An, còn lại trao các gải phụ cho các đội tham gia hội thi.
 
         
Hội thi trang trí góc hoạt động của bé cấp huyện năm học 2014-2015
Thông qua hội thi giúp nhà trường đánh giá được mức độ về kĩ năng thiết kế môi trường giáo dục của từng giáo viên, góp phần đẩy mạnh phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo bằng nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương trở thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường mầm non, làm phong phú thêm các hoạt động của bé theo từng chủ đề để nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện GDMN mới./.
Một số mô hình tham dự tại hội thi:








 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập