Gương người tốt - việc tốt

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước tại huyện Quản Bạ.

27/05/2022 10:33 62 lượt xem

Sáng 27.5, tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO tổ chức Chương trình trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu. Tham dự có: Ông Hoàng Anh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO; Bà Lù Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện;Lãnh đạo Hội LHPN huyện; Cấp ủy, chính quyền các xã Lùng Tám, Đông Hà, Cán Tỷ, Thị trấn Tam Sơn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước tại  huyện Quản Bạ.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước tại huyện Quản Bạ.

Tại huyện Quản Bạ, chương trình đã trao tặng 6.600 chiếc bếp tiết kiệm năng lượng và 210 bình lọc nước cho các hộ nghèo, cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi chiếc bếp trị giá 300.000đ/chiếc và bình lọc nước trị giá 1 triệu đồng/bình. Đây là loại bếp được thiết kế tối ưu hóa để đốt các phế phẩm nông nghiệp, có ưu điểm nhiệt độ cao, dễ nhóm, đun nhanh, ít khói, giảm lượng khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng.

Chương trình truyền thông dự án bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu được tổ chức nhằm hỗ trợ, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong việc tiết kiệm năng lượng. Bếp đun tiết kiệm năng lượng sẽ giảm lượng sinh khối không tái tạo trong hoạt động của các gia đình, tăng khả năng truyền nhiệt, cải thiện hiệu quả hiệu suất đạt được của bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn thông qua cơ chế giảm thiểu lượng phát thải Carbon ra môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà, giảm nạn phá rừng và suy thoái rừng ở Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi trao tặng

Thực hiện theo phân bổ của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, tỉnh Hà Giang được Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO tài trợ 85.000 bếp đun tiếp kiệm năng lượng và 40.000 bình lọc nước Ecozen. /.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập