Văn hóa - Xã hội

Lễ công bố Quyết định công nhận trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Quản Bạ đạt chuẩn Quốc Gia

25/11/2016 00:00 144 lượt xem

Vừa qua Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Quản Bạ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam và công bố Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ I giai đoạn 2016-2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo sở GD&ĐT, về phái huyện có đồng chí Giàng Cồ Diu, PBT thường trực huyện ủy, đồng chí Hạng Dương Thành, PCT UBND huyện cùng các ban, ngành đoàn thể và cấp ủy chính quyền xã; các đơn vị trường học trên địa bàn.

 Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Quản Bạ có 22 lớp học với 362 em học sinh, có 5 tổ chuyên môn với 40 cán bộ, giáo viên, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, 70% gíao viên đạt chuẩn từ khá trở lên. Giáo viên giỏi các cấp đạt 52%. Giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua đạt 15%. Giáo viên danh hiệu LĐTT đạt 55%. Về chất lượng giáo dục hai năm liền tỷ lệ học sinh xuất sắc các môn học đạt 17%, học sinh học tập tốt các môn đạt 34,8%, chuyển lớp đạt 97%, chuyển cấp đạt 100%. Bên cạnh đó công tác giảng dạy và học tập luôn được quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng.


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Giàng Cồ Diu, PBT huyện ủy Quản Bạ, đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Quản Bạ nói chung và BGH nhà trường cùng các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh, nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí PBT huyện ủy đề nghị: Nhà trường tiếp tục trung khắc phục những tồn tại để xây dựng Nhà trường thật sự nâng cao về chất lượng trong thời gian tới. Đẩy mạnh thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh", gắn với thực hiện nghị quyết TW 4 về xây dựng Đảng và 8 lời căn dặn của Bác với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục, làm chuyển biến nhận thức về trách nhiệm của cha mẹ học sinh và toàn xã hội, coi công tác giáo dục đào tạo là nhiệm vụ hàng đầu. Tập thể nhà trường không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp học theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; phát huy tinh thần đoàn kết và dân chủ trong trường học; thực hiện tốt hơn nữa các Cuộc vận động và các phong trào mà ngành cũng như cấp Ủy - chính quyền đề ra.


Sau khi công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về trao bằng công nhận Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Quản Bạ đạt chuẩn Quốc gia mức độ I giai đoạn 2016-2020. Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo huyện cũng đã trao tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ I giai đoạn 2016-2020./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập