Văn hóa - Xã hội

Phó chủ tịch UBNd tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Quản Bạ

28/04/2017 00:00 103 lượt xem

Ngày 26/4 đồng chí Trần Đức Quý, PCT UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tại đơn vị trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú tiểu học Quản Bạ. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Văn phòng UBND huyện.

 Trường PTDT bán trú Tiểu học Quản Bạ có tổng số: 39 cán bộ, giáo viên. Có 362 em học sinh và 22 lớp học. Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc Gia mức độ I vào tháng 11 năm 2016. Trong năm học nhà trường thực hiện tốt nội quy, quy định và kế hoạch của trường và ngành giáo dục. Hiện cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của trường khá đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy hiện tại của trường, đảm bảo phục vụ cho các em học sinh như: đã xây dựng khu thư viện xanh, nhà văn hóa truyền thống, xây lò đốt rác...


Kiểm tra thực tế, PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trong công tác dậy và học. Để có được hiệu quả cao hơn nữa về công tác dạy và học, PCT UBND tỉnh đề nghị: Ban giám hiệu nhà trường, tập thể cán bộ giáo viên trường PTDT Bán Trú Tiểu Học Quản Bạ, tiếp tục duy trì tốt sỹ số học sinh tránh tình trạng học sinh nghỉ học không lý do; Tiếp tục đẩy mạnh đưa văn hóa truyền thống vào giảng dậy cùng với đó là văn hóa đọc nhằm giúp các em có cảm hướng khi tham gia đọc sách, được tìm hiểu các kiến thức thực tế; Tuyền truyền cho các em hiểu hơn về các danh lanh, thắng cảnh của địa phương mình; Đặc biệt rèn kỹ năng sống cho các em trong thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung nơi ăn ở đảm bảo ATTP. Bên cạnh đó các thầy cô giáo lồng ghép thêm các buổi tư vấn về sức khỏe cho học sinh.


Cùng ngày đồng chí PCT UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm mô hình trồng dược liệu của HTX Cộng đồng thôn Nặm Đăm, và dịch vụ du lịch Home stay Nặm Đăm xã Quản Bạ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập