Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong mùa Đông

04/01/2023 07:13 38 lượt xem

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn huyện Quản Bạ nền nhiệt độ đang giao động từ 5- 10 độ C. Nhiệt độ thấp, bệnh nhân đến khám, điều trị các bệnh liên quan về đường hô hấp, suy giảm miễn dịch, sức đề kháng ở các tuyến y tế tại huyện có xu hướng tăng hơn.

Quản Bạ: Bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong mùa Đông
Bác sỹ bệnh viện ĐK huyện nội soi tai- mũi- họng cho bệnh Nhi

Tại khu vực đón, tiếp và làm các thủ tục cấp phát sổ, thăm, khám chữa bệnh của bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ. Các ngày trong tuần đều có lượng bệnh nhân đến đây là khá đông. Trong đó chủ yếu là phụ nữ, trẻ em, những người có sức đề kháng yếu, dễ mắc các bệnh nhiễm lạnh và tai, mũi, họng khi thời tiết thay đổi và quá lạnh.

Anh Phạm Trường Giang, Thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ cho biết: Hôm nay tôi đưa con đến viện để kiểm tra tai- mũi- họng. Thời tiết lạnh như vậy, gia đình cũng ý thức được phải giữ ấm cơ thể cho con, mặc áo ấm, đi tất ấm và bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho cháu.

Khoa Nhi tại bệnh viện những ngày này, lượng bệnh nhân Nhi tăng lên đáng kể so với tháng trước. Theo sự thăm khám và điều trị của các bác sỹ tại Khoa Nhi, được biết trong  thời tiết lạnh như thế này, trẻ nhỏ thường gặp các bệnh về đường hô hấp, ho, ngạt mũi. Nhất là ở vùng nông thôn, một số gia đình chưa biết cách giữ ấm, vệ sinh đường hô hấp và chế độ dinh dưỡng cho các con.

Chị Giàng Thị Dính, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ cho hay: Thời tiết lạnh con tôi bị suy hô hấp và ho, tôi đã đưa con ra bệnh viện huyện để khám. Tại đây, các bác sỹ Khoa Nhi của bệnh viện đã thăm khám rất chu đáo và hướng dẫn tôi cách giữ ấm cho con trong thời tiết trời lạnh là phải mặc đủ ấm, đeo tất.

Để đảm bảo cho công tác thăm khám và điều trị cho nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ. Bệnh viện đa khoa huyện Quản Bạ đã cơ bản trang bị các thiết bị chuyên dụng như: máy siêu âm 4D, máy thở, máy xét nghiệm máu, nội soi tai mũi, họng. 16 khoa lâm sàng, cận lâm sàng tại bệnh viện và 02 phòng khám Đa khoa khu vực được bố trí sắp xếp 150 giường bệnh cũng như chăn ấm phục vụ bệnh nhân điều trị nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh trung bình ngày tại bệnh viện đạt 122,2%.

Bác sỹ Viên Đức Hải, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ trao đổi: Trước tình hình thời tiết nhiệt độ vẫn còn xuống thấp. Bệnh viện huyện Quản Bạ khuyến cáo và đưa ra những lời khuyên về sức khỏe cho nhân dân, nhất là trẻ em, phụ nữ và người già là những người có hệ miễn dịch kém cần bổ sung đầy đủ chế độ dinh dưỡng, vệ sinh đường hô hấp đúng cách, giữ ấm cơ thể. Đây sẽ là biện pháp phòng ngừa các bệnh trong mùa đông tốt nhất, để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập