Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Chương trình “Tết sum vầy, xuân gắn kết”

11/01/2023 11:01 41 lượt xem

Chiều ngày 10/1/2023, Liên đoàn lao động huyện Quản Bạ đã tổ chức chương trình Tết sum vầy, xuân gắn kết cho các đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện. Dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo UB MTTQ và các Hội đoàn thể huyện.

Quản Bạ: Chương trình “Tết sum vầy, xuân  gắn kết”
Tại chương trình đã trao tặng các suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo

Toàn huyện Quản Bạ hiện có 75 tổ chức công đoàn cơ sở với gần 1.886 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, đoàn viên công đoàn tại huyện đã không ngừng sáng tạo, phát huy tinh thần thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển thông qua việc phát động, triển khai thực hiện, cụ thể hóa các Nghị quyết, chương trình, Đề án của tỉnh, huyện như: phong trào “Lao động giỏi” vì mục tiêu “Năng xuất cao hơn, chất lượng tốt hơn”. Những đóng góp của mỗi đoàn viên công đoàn tại huyện là yếu tố góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại địa phương.

Tại chương trình, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện Quản Bạ. Đồng thời bày tỏ: Chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cơ sở chính là đại diện cho công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động trên quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động. Trong thời gian tới, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh đề nghị: Liên đoàn lao động huyện và tổ chức công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng cho đoàn viên. Làm tốt công tác động viên tư tưởng, xây dựng và tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên công đoàn với tổ chức công đoàn cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát động các phong trào thi đua của Liên đoàn lao động các cấp và của địa phương trong tạo sinh kế, thoát nghèo bền vững, qua đó nâng cao đời sống, mức hưởng thụ về vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn.

Trong không khí ấm áp, sum vầy của ngày Tết cổ truyền dân tộc Quý Mão năm 2023 đang đến gần. Tại chương trình đã trao 255 suất quà Tết cho 255 đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với giá trị 500.000đ/ suất/người. Trong đó, kinh phí thực hiện được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 230 suất quà và Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Quản Bạ hỗ trợ 25 suất quà.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập