Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Hội LHPN thị trấn Tam Sơn hỗ trợ hội viên nghèo bó, láng nền nhà.

12/04/2022 13:31 46 lượt xem

Trên địa bàn thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ hiện có 756 hội viên phụ nữ. Trong thời gian qua, với tinh thần đoàn kết của hội viên trong hội LHPN thị trấn Tam Sơn, công tác chăm lo đời sống cho các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện.

Quản Bạ: Hội LHPN thị trấn Tam Sơn hỗ trợ hội viên nghèo bó, láng nền nhà.
Hội LHPN thị trấn Tam Sơn hỗ trợ gia đình hội viên Séo Thị Lý, Tổ dân phố 4 bó láng nền nhà

Hộ gia đình hội viên phụ nữ Séo Thị Lý, Tổ dân phố 4, TT Tam Sơn thuộc diện hộ nghèo của địa phương, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Bản thân chị Lý thường xuyên đau ốm, bệnh tật, sức khỏe không đảm bảo. Trong ngôi nhà đã có phần xuống cấp, với tinh thần chung tay chia sẻ với gia đình chị Séo Thị Lý. Hội LHPN thị trấn Tam Sơn đã huy động 25 chị em hội viên tham gia hỗ trợ các phần việc giúp đỡ gia đình bó, láng mới lại nền nhà.

Chị Séo Thị Lý, Tổ dân phố 4 xúc động chia sẻ: Hôm nay gia đình tôi được cán bộ của thị trấn và các chị em hội viên phụ nữ trong thôn đến hỗ trợ sửa nền nhà, nhận được sự quan tâm, giúp đỡ này bản thân tôi cùng gia đình rất phấn khởi. Tôi xin chân thành cảm ơn Hội LHPN thị trấn.

Cùng với việc huy động chị em hội viên giúp đỡ về công lao động thì toàn bộ vật liệu gồm 1 tấn xi măng và 4 khối cát để bó, láng nền nhà được Hội LHPN thị trấn Tam Sơn trích từ quỹ “Mái ấm tình thương” của Hội để hỗ trợ gia đình. Được biết, nguồn quỹ này được Hội LHPN thị trấn Tam Sơn kêu gọi sự đóng góp từ các hội viên phụ nữ và để sử dụng vào việc giúp đỡ chăm lo cuộc sống cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn.

Chị Đỗ Minh Huế, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tam Sơn cho hay: Với tinh thần làm việc sôi nổi, khẩn trương của các chị em hội viên. Các phần việc như đổ bê tông, bó, láng mới lại nền nhà tại hộ gia đình hội viên Séo Thị Lý, Tổ dân phố 4 đã được hoàn thành trong buổi sáng cùng ngày với tổng diện tích 100m2 bao gồm: Khu vực bên trong nhà ở, bếp ăn và nền hiên trước nhà.

Việc làm này của các hội viên phụ nữ tại thị trấn Tam Sơn như nhân lên tinh thần nhân ái, tương trợ giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn có thêm điều kiện tốt hơn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đây cũng là việc làm tiêu biểu, lan tỏa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập