Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hội thi tìm hiểu chính sách đào tạo, giải quyết việc, xuất khẩu lao động gắn với công tác giảm nghèo bền vững.

23/11/2022 15:25 47 lượt xem

Chiều ngày 21/11, Hội nông dân huyện Quản Bạ phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện đã tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách đào tạo, giải quyết việc, xuất khẩu lao động gắn với công tác giảm nghèo bền vững cho cán bộ, hội viên nông dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022. Dự tại Hội thi có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo một số Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Lãnh đạo Hội, đoàn thể huyện; Lãnh đạo ngành chuyên môn huyện.

Quản Bạ: Hội thi tìm hiểu chính sách đào tạo, giải quyết việc, xuất khẩu lao động gắn với công tác giảm nghèo bền vững.
Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội thi lần này thu hút 13 đội thi tham gia là cán bộ, hội viên nông dân đến từ 13 xã, thị trấn. Các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về kiến thức, trang phục để biểu diễn trên nền sân khấu hóa với 03 phần thi cơ bản: Phần chào hỏi nông dân, giới thiệu thành viên tham gia Hội thi, đặc điểm tình hình phát triển kinh tế và công tác lao động việc làm tại địa phương. Phần so tài kiến thức nhà nông với bộ 20 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung liên quan đến các chính sách đào tạo, giải quyết việc, xuất khẩu lao động gắn với công tác giảm nghèo bền vững, Nghị quyết số 27 năm 2019 của HĐND tỉnh về hỗ trợ người lao động tỉnh Hà Giang đi làm việc ở ngoài nước và đi làm việc trong tỉnh. Phần thi so tài nhà nông xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền trọng tâm vào các nội dung: Thay đổi tư duy trong thoát nghèo, bức tranh nông thôn thay đổi sau khi đi lao động đi xuất khẩu và làm việc ngoài tỉnh, các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của tỉnh, huyện dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác tuyên truyền gắn với đó là nội dung bài trừ, xóa bỏ các hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng đồng bào dân tộc huyện Quản Bạ theo tinh thần Đề án số 16, ngày 16/6/2022 BTV Huyện ủy. Các phần thi có sự gắn kết chặt chẽ, logic, khoa học đã làm nổi bật nên mục đích, ý nghĩa thiết thực của Hội thi lần này.

Phần thi giới thiệu nhà nông của đội thi xã Thái An
Phần thi kiến thức nhà nông

Hội thi lần này có vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, sự hiểu biết, phát huy trách nhiệm, tính tiên phong trong mỗi Hội viên nông dân trên địa bàn huyện về các chính sách đào tạo, giải quyết việc, xuất khẩu lao động gắn với công tác giảm nghèo bền vững đã và đang được triển khai tại huyện. Đây cũng là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ phấn đấu đưa huyện Quản Bạ thoát khỏi huyện nghèo đặc biệt khó khăn của tỉnh vào năm 2025. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Đông Hà, giải Nhì cho 02 xã Thái An, Cán Tỷ và các giải Ba, Khuyến khích cho các đội còn lại.

Một số hình ảnh BTC trao giải

 

 

 

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập