Gương người tốt - việc tốt

Quản Bạ: Thiết thực công trình chào mừng Đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027.

01/04/2022 03:28 127 lượt xem

Thiết thực chào mừng Đại hội đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027, những ngày này tuổi trẻ huyện Quản Bạ đang tích cực hướng về cơ sở thực hiện các phần việc, công trình thể hiện bầu nhiệt huyết, tinh thần xung kích của những người đoàn viên thanh niên trên miền Cao nguyên đá Hà Giang.

Quản Bạ: Thiết thực công trình chào mừng Đại hội đoàn thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027.
Huyện đoàn Quản Bạ bàn giao công trình “Thắp sáng làng quê” cho thôn Sì Lò Phìn, xã Tùng Vài.

Với mục tiêu và phương châm hành động "Tuổi trẻ huyện Quản Bạ chung tay trong thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM". Huyện đoàn Quản Bạ, đoàn thanh niên các xã, thị trấn và Đoàn thanh niên Công an huyện đã tiến hành đăng ký và thực hiện các công trình chào mừng, trong đó 01 công trình cấp huyện, 14 công trình cấp cơ sở. Các công trình đã thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia, tạo khí thế sôi nổi thi đua lập thành tích trước thềm Đại hội đoàn.

Phó Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ Viên Xuân Tùng cho biết: Năm 2022 sẽ diễn ra sự kiện chính trị quan trọng của Đoàn thanh niên đó là Đại hội đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027. Hiện tại các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Quản Bạ tích cực thực hiện các phần việc, công trình chào mừng. Qua các buổi phát động đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại hội đoàn các cấp sắp tới.

 Công trình "Thắp sáng làng quê" tại thôn Sì Lò Phìn, xã Tùng Vài vừa được khánh thành và bàn giao cho Ban quản lý thôn là công trình chào mừng cấp huyện thiết thực dâng lên Đại hội đoàn TNCS HCM các cấp sắp tới. Công trình được Huyện đoàn Quản Bạ kêu gọi xã hội hóa kinh phí thực hiện là 35 triệu đồng để lắp đặt 20 cột, bóng đèn năng lượng tại trục đường liên thôn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt của nhân dân nơi đây. Công trình có ý nghĩa hết sức nhân văn đối với nhân dân thôn Sì Lò Phìn, bởi toàn thôn có 119 hộ thì có đến 118 hộ nghèo, 01 hộ cận nghèo, thôn chưa có điện lưới Quốc gia để sử dụng. Cùng với đó, từ thực tế của địa phương, các công trình của đoàn thanh niên cấp cơ sở tại huyện Quản Bạ cũng tập trung vào các nội dung như: Hỗ trợ lắp đặt hệ thống đèn điện công cộng, làm đường bê tông NTM, xây dựng cổng làng khu dân cư kiểu mẫu, trồng hoa tạo cảnh quan, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng .

Anh Chu Đình Quý, Bí thư Đoàn thanh niên TT Tam Sơn chia sẻ thêm: Thiết thực chào mừng Đại hội đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022- 2027. Về phía đoàn thanh niên thị trấn Tam Sơn đã triển khai và phát động đến các chi đoàn thôn, tổ dân phố thực hiện 01 công trình chào mừng cấp thị trấn là làm đường bê tông NTM đến nhóm hộ gia đình tại thôn Bảo An. Và nhiều phần việc khác trong xây dựng NTM như trồng hoa cảnh quan tại khu dân cư kiểu mẫu thôn Thượng Sơn...

Từ những phần việc, công trình thiết thực của đoàn thanh niên cộng sản HCM tại huyện Quản Bạ dâng lên Đại hội có thể thấy rằng, tuổi trẻ vùng cao của huyện luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng NTM, xây dựng cuộc sống đầy đủ trong nhân dân. Với tinh thần xung kích, tiên phong đó, mỗi đoàn viên thanh niên tại huyện sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực cống hiến sức trẻ, sức khỏe, trí tuệ trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương theo lời dạy của Người "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập