Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Thu hút đông khách du lịch trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2023.

31/12/2022 15:20 32 lượt xem

Với những danh lam thắng cảnh, sự hùng vĩ của núi non chập trùng đan xen với ngày đông giá lạnh của miền đất huyện Quản Bạ đã tạo nên một gam màu riêng cho du lịch của địa phương. Và trong những ngày nghỉ Tết dương lịch năm 2023, Quản Bạ là điểm đến được du khách lựa chọn khá đông.

Quản Bạ: Thu hút đông khách du lịch trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2023.
Cánh đồng hoa Tam giác mạch tại huyện Quản Bạ thu hút rất đông khách du lịch đến chụp ảnh trong dịp nghỉ Tết dương lịch.

Mặc dù tiết trong dịp nghỉ lễ lạnh, song trong ngày nghỉ lễ đầu tiên lượng khách du lịch đến với huyện Quản Bạ lại tăng đột biến. Nhóm bạn Tô Minh Hùng, đến từ Thành phố Hà Nội chia sẻ, trước khi nghỉ Tết dương lịch nhóm đã lên kế hoạch và lựa chọn Hà Giang là điểm đến trải nghiệm và nghỉ ngơi trong suốt 3 ngày nghỉ này. Bạn Tô Minh Hùng chia sẻ thêm: Với nhóm chúng tôi, thông qua mạng xã hội đã biết đến mảnh đất địa đầu Tổ quốc Hà Giang nói chung và huyện Quản Bạ nói riêng với nhiều phong cảnh đẹp, mang dáng dấp riêng của miền cao nguyên Đá như: Cổng trời Quản Bạ, những cánh đồng Hoa tam giác mạch...

Tại cánh đồng Hoa tam giác mạch của xã Quản Bạ nằm dọc theo trục đường QL 4C hướng đi huyện Đồng Văn. Được trồng và chăm sóc tập trung trong khoảng không gian bằng phẳng, bao quanh là núi non trùng điệp. Cánh đồng hoa tam giác mạch tại đây đua hoa, khoe sắc đỏ đậm, tạo lên một thung lũng hoa tuyệt đẹp. Điều này khiến cho nhiều đoàn khách du lịch khi di chuyển qua đây đều bị thu hút và níu chân lại tại thung lũng hoa này để chiêm ngưỡng, chụp những bức ảnh kỷ niệm.

Hoa tam giác mạch được du khách biết đến là loài hoa đặc trưng của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn

Ông Nguyễn Đức Đạo, du khách đến từ tỉnh Hà Nam cho biết: Khi đến với Hà Giang, chúng tôi thấy rằng, đây là mảnh đất du lịch thật tuyệt vời và đáng đến để trải nghiệm cảnh đẹp, tôi ấn tượng với những cung đường. Đây là lần thứ 2 tôi đến huyện Quản Bạ, có quá nhiều sự thay đổi trong lĩnh vực du lịch, cơ sở đường giao thông thuận tiện hơn, các điểm du lịch được tôn tạo, chỉnh trang  xanh, sạch. Đứng giữa cánh đồng hoa Tam giác mạch đỏ sắc này của huyện Quản Bạ tôi thấy rất đẹp, rất riêng cho loài hoa được mệnh danh “mọc từ đá, lớn lên trong đá” của mảnh đất Quản Bạ và Hà Giang.

Lượng khách du lịch đến với huyện Quản Bạ trong dịp nghỉ Tết dương lịch năm 2023 đông, đây là tín hiệu cực kỳ khởi sắc cho ngành công nghiệp không khói của địa phương. Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn các dịch vụ trong lĩnh vực du lịch, huyện Quản Bạ đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ tôn tạo, chỉnh trang, tạo nhiều cảnh quan xanh tại các điểm du lịch của huyện; Xây dựng các sản phẩm du lịch truyền thống đặc trưng; Phát triển bền vững lĩnh vực du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập