Gương người tốt - việc tốt

Tập đoàn FPT Việt Nam- chắp cánh ước mơ tại huyện Quản Bạ.

12/04/2022 05:56 135 lượt xem

Tập đoàn FPT là một công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam. Với phương châm hoạt động FPT- chắp cánh ước mơ, dưới sự kết nối của Công an huyện Quản Bạ, vừa qua bà Trần Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn FPT, Giám đốc quỹ “Người FPT vì cộng đồng” cùng đội ngũ cán bộ quản lý của tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiện nguyện tại huyện Quản Bạ.  

Tập đoàn FPT Việt Nam- chắp cánh ước mơ tại huyện Quản Bạ.
Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” chụp ảnh lưu niệm tại trường Tiểu học xã Thanh Vân.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ là đơn vị trường học nhận được sự hỗ trợ từ quỹ “Người FPT vì cộng đồng” của tập đoàn FPT Việt Nam. Với mong muốn chia sẻ và đồng hành với nhà trường công tác nâng cao chất lượng giáo dục, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh vùng cao nguyên đá Hà Giang. Tập đoàn đã hỗ trợ nhà trường các trang thiết bị dạy học gồm 02 tivi, 01 bộ máy in, 02 bộ máy vi tính, 01 tủ sách văn học và nhiều phần quà thiết thực khác phục vụ cho công tác chăm sóc bán trú của nhà trường. Nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của quỹ “Người FPT vì cộng đồng” thầy và trò của trường PTDT Nội trú huyện đều rất phấn khởi.

Phấn khởi chia sẻ, Thầy giáo Lệnh Thế Anh, Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ cho hay: Hôm nay, được quỹ “Người FPT vì cộng đồng” của tập đoàn FPT hỗ trợ trang thiết bị dạy học và nhiều đồ dùng khác, thầy và trò của nhà trường rất phấn khởi. Nhà trường xin cảm ơn sự quan tâm của quý đoàn, những hỗ trợ này chúng tôi sẽ sử dụng đúng mục đích trong công tác dạy học và chăm sóc học sinh của nhà trường.

Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” của tập đoàn FPT Việt Nam tặng quà tại trường PTDT Nội trú huyện.

Trong chuyến thiện nguyện tại huyện Quản Bạ, quỹ “Người FPT vì cộng đồng” của tập đoàn FPT đã hỗ trợ 03 đơn vị gồm Trường PTDT Nội trú huyện, Trường TH Thanh Vân, Trường PTDT BT THCS Nghĩa Thuận cùng 02 đơn vị Công an huyện, ĐBP Tùng Vài tổng các phần quà là: 04 tivi, 02 máy giặt, 01 máy in, 15 bộ máy tính, 1.000 đầu sách văn học, truyện tranh, hỗ trợ trang phục, dụng cụ thể dục thể thao cùng nhiều suất quà bánh sữa. Với kinh phí thực hiện là gần 500 triệu đồng.

Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn FPT, Giám đốc quỹ FPT vì cộng đồng trao đổi với phóng viên: Khi đến với huyện vùng cao Quản Bạ, tỉnh Hà Giang chúng tôi luôn có một tâm niệm rằng ngoài việc các thầy cô đã và đang nhiệt huyết với nghề trồng người,  mang con chữ tới các em học sinh. Thì quỹ “Người FPT vì công đồng” sẽ cùng nâng bước, chắp cánh những ước mơ cho các em thông qua các gói hỗ trợ về trang thiết bị dạy học, tủ sách văn học... để các em có thêm điều kiện trong quá trình học tập. Và Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” của tập đoàn FPT là sự đóng góp một ngày lương cơ bản của trên 40.000 nhân viên và cán bộ quản lý tại chi nhánh thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó là mỗi chiến sỹ công nghệ thông tin áo cam FPT sẽ góp công sức nhỏ bé của mình trong đồng hành với ngành giáo dục vùng cao huyện Quản Bạ nói riêng, công tác giáo dục vùng sâu, vùng xa trên cả nước nói chung để chắp cánh ước mơ cho những em học sinh nơi đây. Ngoài ra, trong những năm qua quỹ “Người FPT vì cộng đồng” còn hỗ trợ nhiều địa phương khó khăn trên cả nước xây dựng các công trình phúc lợi như điện, đường, trường, trạm, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Việc làm của tập đoàn FPT Việt Nam như nhân lên và lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” cùng truyền thống “đoàn kết” quý báu của dân tộc Việt Nam.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập