Gương người tốt - việc tốt

Thầm lặng của những chiến sỹ áo trắng.

01/02/2022 08:13 28 lượt xem

Kết thúc năm Tân Sửu- 2021 chào đón năm mới Nhâm Dần- 2022, một năm đã trôi qua với đầy khó khăn, thách thức khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Và trên mặt trận chống dịch bệnh Covid- 19 đó, luôn có một sự hy sinh rất thầm lặng của những chiến sỹ áo trắng là các cán bộ, y bác sỹ trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Thầm lặng của những chiến sỹ áo trắng.
Bác sỹ Viên Quốc Tuấn, Trạm y tế xã Lùng Tám thăm khám và theo dõi sức khỏe trường hợp F1 thực hiện tự cách ly tại gia đình

Cũng như các cán bộ y tế, y bác sỹ trên địa bàn huyện Quản Bạ trong thời gian qua đã và đang căng mình trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại địa phương. Bác sỹ Viên Quốc Tuấn, hiện đang công tác tại Trạm y tế xã Lùng Tám không còn nhớ nổi bản thân mình đã vượt qua bao nhiêu khó khăn cùng đồng chí, đồng nghiệp nỗ lực quyết tâm trong công tác chống dịch. Từ những ngày tiết trời nắng nóng đến gần 40 độ C khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ dày; Hay những đêm khuya thần tốc làm công tác lấy mẫu xét nghiệm. Và trong khi nhà nhà, người người nô nức đi sắm Tết, vui Xuân bên gia đình, thì vẫn sự lặng lẽ đó của người thầy thuốc trên rẻo cao huyện Quản Bạ, những cán bộ y tế như bác sỹ Tuấn vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Bác sỹ Viên Quốc Tuấn, Trạm y tế xã Lùng Tám bộc bạch: Năm 2021 khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại huyện có những diễn biến phức tạp, chúng tôi với vai trò, trách nhiệm cũng những cán bộ y tế bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, luôn vững tư tưởng và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân tôi là cán bộ y tế trực tiếp tham gia vào công tác lấy mẫu xét nghiệm và điều trị, theo dõi các trường hợp F0, F1 nguy cơ  bị nhiễm chéo cũng rất cao. Tuy nhiên, mỗi người cán bộ y tế chúng tôi không lấy đó là sự nản chí và biến những khó khăn thành động lực để quyết tâm trong nhiệm vụ chống dịch.

Hiện tại những trường hợp nhiễm SARS Covid 2 tại huyện Quản Bạ không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở và đảm bảo chỉ số CT trên 32 sẽ được thực hiện cách ly y tế và theo dõi tại gia đình. Với đặc thù địa hình của huyện vùng cao bị chia cắt mạnh, dân cư sống dải rác nên việc đảm bảo thăm khám cho người tự cách ly tại nhà theo đúng quy định là 02 lần/ ngày cũng là yếu tố khó khăn đặt ra cho từng cán bộ y tế tại huyện. Song, trong mỗi ý chí của từng cán bộ y tế của huyện Quản Bạ đó là sự tâm huyết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành xứ mệnh của ngành y đã giao phó trong bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Bác sỹ Vũ Xuân Hòa, Trạm y tế xã Nghĩa Thuận tâm sự: Ngoài việc thăm khám, điều trị và theo dõi các trường hợp các F, đặc biệt là F0. Bản thân tôi nhận thấy, mình phải truyền lửa, động viên bà con nhân dân có tinh thần thoải mái, lạc quan và tích cực phối hợp với cán bộ y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Về tâm tư, tình cảm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, bản thân tôi cũng có những cảm xúc bồi hồi nhớ nhà, tuy nhiên vì nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Chúng tôi quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Không chỉ với bác sỹ Viên Quốc Tuấn, bác sỹ Vũ Xuân Hòa mà còn rất nhiều cán bộ, y bác sỹ tại huyện Quản Bạ nói riêng và trên cả nước nói chung, hơn 1 năm qua họ đã gác lại những tâm tư, tình cảm, gác lại chuyện gia đình để chuyên tâm vào nhiệm vụ chính trị quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Tết Nguyên Đán năm 2022, sẽ là một cái Tết mà mỗi cán bộ y tế tại huyện lại “phó mặc và nhở cả vào hậu phương chăm lo cho gia đình” để tiếp tục kiên cường trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm phòng vắc xin Covid- 19 xuyên Tết theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập