Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Quản Bạ tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2017

18/05/2017 00:00 117 lượt xem

Trước những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017 mà Bộ giáo dục và đạo tạo đã ban hành, hiện nay trường THPT Quản Bạ đang tích cực ôn luyện, tập trung vào những kiến thức quan trọng để giúp cho các em học sinh bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái, đạt hiệu quả cao trong kỳ thi lần này.

  Năm 2017, Theo Quy chế thi THPT quốc gia năm nay, để xét công nhận tốt nghiệp, học sinh THPT cần thi 4 môn, đó là Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tổ hợp tự chọn là: khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Ngoài ra, để tăng cơ hội xét tuyển đại học, thí sinh có thể thi cả 2 bài tổ hợp, khi đó điểm bài thi nào cao hơn được tính điểm xét tốt nghiệp. Chỉ những thí sinh đã tốt nghiệp mới được quyền lựa chọn dự thi từng môn thành phần của bài thi tổ hợp. Còn thí sinh chưa tốt nghiệp, ngoài bài thi tổ hợp xét tốt nghiệp, bắt buộc phải thi hết cả 3 môn thành phần của bài tổ hợp thứ hai. Nội dung của bài thi chủ yếu tập trung ở phần kiến thức lớp 12. Để đảm bảo cho các em học sinh được ôn tập kiến thức đạt hiệu quả cao, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch ôn luyện từ đầu tháng 3. Các kiến thức tập trung chủ yếu vào chương trình giảng dạy lớp 12. Ngoài ra, tùy vào thực lực của mỗi em học sinh mà các thầy cô giáo sẽ có những bài tập, chương trình nâng cao để cho phù hợp, giúp các em thay đổi cách học, nắm bắt được bản chất của bài học thay vì học thuộc lòng.

 

Năm học 2016-2017, trường THPT Quản Bạ có tổng số 213 em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Ngay sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố quy chế thi, trường đã khẩn trương điều chỉnh kế hoạch dạy học, hướng dẫn học sinh cách học, ôn tập khoa học, sát với năng lực, nguyện vọng chọn bài thi theo tổ hợp đã đăng ký. Đồng thời chú trọng hướng dẫn học sinh cách tự học để nắm bắt sâu hơn nội dung, kiến thức, bảo đảm học sinh nhận biết đầy đủ, hiểu bài và vận dụng cao.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 22 đến 24/6. Như vậy, học sinh lớp 12 chỉ còn hơn 1 tháng nữa để ôn tập, chuẩn bị kiến thức bước vào kỳ thi. Với sự chung sức, quyết tâm từ phía nhà trường, các thầy, cô giáo, hy vọng rằng, các thí sinh sẽ có đủ tự tin và đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập