Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ tăng cường kiểm tra quản lý hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024.

15/01/2024 15:12 81 lượt xem

Tết nguyên đán Giáp Thìn, 2024 đang đến gần, nhu cầu về tiêu dùng hàng hóa của người dân có xu hướng tăng cao, đây cũng là thời điểm các đối tượng thường lợi dụng để hoạt động buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không đảm bảo an toàn thực phẩm; gian lận về đo lường và thời hạn sử dụng. Nhằm ổn định thị trường, giá cả hàng hóa và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, trong thời gian này, huyện Quản Bạ thành lập Đoàn kiển tra liên ngành đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Quản Bạ tăng cường kiểm tra quản lý hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024.
Qua kiểm tra các cơ sở đa số hộ kinh doanh đều chấp hành

Đội kiểm tra liên ngành huyện Quản Bạ đã tiến hành kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, kinh doanh dịch vụ ăn uống, hoặc các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như thịt và các sản phẩm từ thịt, bánh, kẹo, đồ hộp, rượu….Quá trình kiểm tra nhằm phát hiện sớm các hành vi vi phạm về ATTP và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi và sản phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Qua kiểm tra những mặt hàng bày bán tại các cơ sở kinh doanh đều đảm bảo chất lượng, không vi phạm về nhãn mác giả, không có mặt hàng bày bán quá thời hạn sử dụng. Bên cạnh đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP… hoạt động sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm; điều kiện vệ sinh ATTP; điều kiện cơ sở vật chất; trang thiết bị; dụng cụ chế biến; điều kiện của người tham gia sản xuất, kinh doanh. Song song với việc thanh, kiểm tra, đoàn cũng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP, các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP.

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Quản Bạ, đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP; người dân đã có ý thức trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Từ đó, hạn chế được nguy cơ ngộ độc do thực phẩm không an toàn, góp phần bảo vệ quyền lợi, người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập