Thông tin tuyên truyền

Quản Bạ: Thị trấn Tam Sơn tiến hành tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi năm 2024.

23/04/2024 14:03 39 lượt xem

Bệnh dại là bệnh do bị vật nuôi chó, mèo cắn, bệnh này có mức độ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của người bị cắn. Để phòng, ngừa tốt bệnh dại trên đàn vật nuôi vật nuôi chó, mèo; hiện tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đang triển khai công tác tiêm phòng diện rộng tại các thôn, tổ dân phố.

Quản Bạ: Thị trấn Tam Sơn tiến hành tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi năm 2024.
Thị trấn Tam Sơn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dại cho vật nuôi chó mèo

Bệnh dại xuất hiện tất cả các mùa trong năm, song nhiều nhất vào mùa hè, thời tiết nắng nóng trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8. Để thực hiện tốt công tác tiêm, phòng cho đàn vật nuôi chó, mèo; ngay từ đầu năm UBND thị trấn Tam Sơn đã xây dựng kế hoạch, rà soát số lượng vật nuôi chó, mèo trên địa bàn để chuẩn bị vắc xin tiêm phòng. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ thú y thị trấn phối hợp với các thôn, tổ dân phố tiến hành tuyên truyền, thông tin về lịch tiêm phòng cho vật nuôi chó, mèo. Qua rà soát, toàn thị trấn Tam Sơn hiện có 602 con chó, mèo. Toàn bộ kinh phí vắc xin tiêm thực hiện theo phương thức xã hội hóa là 50.000 đồng/con được Nhân dân đồng tình, nhất trí. Vật nuôi chó, mèo sau khi tiêm sẽ được cấp giấy chứng nhận tiêm phòng bệnh dại và được theo dõi kỹ lưỡng thể trạng và sức khỏe. Đồng thời, UBND thị trấn cũng cho các hộ nuôi chó, mèo ký bản cam kết về công tác tiêm, phòng.

Việc chủ động trong các biện pháp phòng, ngừa bệnh dại trên vật nuôi chó, mèo của thị trấn Tam Sơn là rất cần thiết, qua đó đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, cho gia đình và cho chính vật nuôi. Được biết ngoài việc tiêm phòng, UBND thị trấn Tam Sơn còn chú trọng trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình không thả đàn chó ra ngoài đường; khi vật nuôi có dấu hiệu bỏ ăn, sùi bọt mép cần báo ngay cho thú y thị trấn để kịp thời có biện pháp xử lý.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập