Đề tài Khoa học

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Huyện dành cho học sinh THCS năm học 2017-2018

02/11/2017 00:00 112 lượt xem

Ngày 2/11 Phòng giáo dục và đào tạo Huyện tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Huyện dành cho học sinh THCS năm học 2017-2018.

 Tham dự cuộc thi lần này với sự tham gia của 28 dự án gồm các nóm lĩnh vực khác nhau của 35 em học sinh đến từ 14 trường cấp THCS trên địa bàn huyện. Nhiều dự án, mô hình đặc sắc như: Máy cắt đa năng; bình lọc nước; Máy tẽ ngô; Máy quét rác; Chuông báo tự động cho học sinh bán trú; Máy đánh luống sẻ rãnh...của các em học sinh được Ban giám khảo đánh giá cao. Theo nhận xét của Ban tổ chức, số lượng và chất lượng các dự án đều cao hơn so với năm trước. Các dự án đều có tính thực tiễn cao. Nội dung, phương pháp và tiến trình nghiên cứu của các dự án đều phù hợp. Nhiều dự án có tính khái quát cao, tiếp cận được những vấn đề mới, hiện đại của đời sống xã hội.


Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Huyện được tổ chức hàng năm, đã tạo cho mỗi thầy giáo, cô giáo, các nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới tư duy giáo dục, đổi mới phương pháp thực hành, kiểm tra, đánh giá từng cá nhân học sinh nhằm phát huy khả năng nghiên cứu khoa học, khám phá tìm tòi phát huy năng lực. Hoạt động nghiên cứu khoa học luôn thu hút đông đảo các em học sinh tham gia và trình bày khá tự tin thể hiện sự đam mê tìm tòi, hiểu biết của các em ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Kết thúc cuộc thi BTC đã trao 1 giải nhất thuộc về dự án “Bàn học nhóm” trường THCS Quyết Tiến; 2 Giải nhì dự án của hai trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Quản Bạ và PTDTBT THCS Lùng Tám; 3 Giải ba và 8 giải khuyến khích./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập