Đề tài Khoa học

Hội nghị Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch đột phá ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công nghệ sản xuất năm 2016

16/03/2017 00:00 131 lượt xem

Vừa qua huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch đột phá (KHĐP) về ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ (UDKH&CN) sản xuất năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 Để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đột phá về ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất huyện Quản Bạ giai đoạn 2016-2020. Theo đó huyện đã tập trung vào 6 nhiệm vụ chủ yếu thực hiện xuyên suốt giai đoạn 2016 - 2020. Kết quả về cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp, trong năm các hộ nghèo, dân tộc thiểu số đã đăng ký thực hiện theo quyết định 755 của thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn thực hiện được 511 máy. Về phát triển sản phẩm mật ong dược liệu, hiện có 2 cơ sở sản xuất đến thời điểm này đã cho thu 6.000l mật. Nâng cao giá trị sản phẩm Hồng không hạt Quản Bạ và đăng ký chỉ dẫn địa lý; Về bảo tồn, phát triển dược liệu theo chuỗi để nâng cao giá trị sản phẩm, trong năm huyện đã trồng mới, chăm sóc được 312,1/300ha đạt 104% KH; Việc tăng cường áp dụng biện pháp thu tinh nhân tạo cho đàn bò được nhân rộng có hiệu quả; Về bảo tồn và phát triển đàn ngựa, hiện nay toàn huyện có 618 con, trong năm 2016 đã thành lập được 1 HTX phát triển đàn ngựa với 9 hộ tham gia. Bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ đột phá UDKH&CN chưa được phối kết hợp chặt chẽ; Nguồn kinh phí còn hạn chế…Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp vào nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong năm 2017.


Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo Nguyễn Hồng Hải, đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo, thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: Kiện toàn Ban chỉ đạo UDKH&CN sao cho đồng bộ; Phối hợp với các xã làm tốt công tác tuyên truyền hướng dẫn hỗ trợ các cấp cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào trong sản xuất để nâng cao năng xuất cây trồng vật nuôi cũng như giá trị sản phẩm hàng hoá; Ban tuyên giáo xây dựng kế hoạch tuyên truyền về hiệu quả của việc ứng dụng KHKT&CN vào trong hoạt động của các cơ quan, cũng như tổ chức hoạt KD và người dân; Chỉ đạo trung tâm văn hoá và thông tin xây dựng phóng sự để tuyên truyền đến người dân; Đối với UBND huyện tiếp tục chỉ đạo việc nhân rộng ứng dụng KHKT&CN vào sản xuất, phát huy thế mạnh các sản phẩm trên địa bàn để nâng cao giá trị của sản phẩm; Phát huy hiệu quả hệ thống thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước và trong tuyên truyền các sản phẩm quảng bá của địa phương; Làm việc với trung tâm chăn nuôi miền núi để thống nhất hỗ trợ đào tạo dẫn tinh viên thụ tinh nhân tạo cho đàn ngựa. Triển khai kết nối mở rộng hệ thống Moffice của UBND huyện tới khối huyện uỷ, MTTQ, các đoàn thể hoàn thành trong tháng 3. Giao phòng Tài nguyên và môi trường huyện xây dựng phương án làm thí điểm làm 10 lò rác mini đầu tư tại xã Quản Bạ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập