Kinh tế

Phong trào xuống đồng gieo cấy vụ lúa Mùa năm 2022 tại huyện Quản Bạ.

03/06/2022 09:17 47 lượt xem

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đang tích cực xuống đồng gieo cấy vụ lúa Mùa năm 2022 để đảm bảo đúng khung lịch thời vụ. Qua đó đã tạo lên phong trào thi đua sôi nổi trong sản xuất nông nghiệp tại huyện.

Phong trào xuống đồng gieo cấy vụ lúa Mùa năm 2022 tại huyện Quản Bạ.
Nhân dân xã Đông Hà tích cực xuống đồng gieo cấy vụ lúa Mùa năm 2022

Trên những cánh đồng của huyện Quản Bạ thời điểm này bà con nhân dân tại địa phương đã và đang chủ động xuống đồng gieo cấy lúa vụ Mùa năm 2022. Với sự định hướng từ ngành chuyên môn huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn cùng những kinh nghiệm trong canh tác cây lúa vụ Mùa của nhân dân. Năm nay, cơ cấu giống lúa chủ yếu được nhân dân lựa chọn gieo trồng là: Giống lúa sớm HKT 99, Kim ưu, Nhị ưu, 725, 338, giống lúa Nhật... đây đều là giống lúa có chọn lọc, cho năng suất cao, tỷ lệ nhiễm sâu bệnh thấp. Cùng với đó việc đưa cơ giới hóa máy móc hiện đại thực hiện các công đoạn cày đất, cấy lúa được nhân dân tại huyện áp dụng.

 Vụ lúa Mùa năm 2022, toàn huyện Quản Bạ theo kế hoạch sẽ gieo cấy gần 1.300 ha lúa, tập trung nhiều nhất tại các xã như: Đông Hà, TT Tam Sơn, Thanh Vân, Tùng Vài. Hiện nay, khi thời tiết trên địa bàn huyện Quản Bạ có xu hướng cực đoan, diễn biến phức tạp. Ngành chuyên môn huyện Quản Bạ phối hợp với các xã, thị trấn sẽ tiếp tục thường xuyên bám sát ruộng đồng, hướng dẫn nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, chủ động nhận biết các dấu hiệu và thực hiện các biện pháp phòng, chống sâu bệnh hại trên cây lúa. Cùng với đó, chủ động các giải pháp trong phòng, chống ngập úng cho các diện tích lúa khi trên địa bàn xảy ra mưa lớn. Huyện Quản Bạ quyết tâm thực hiện mục tiêu thắng lợi trong sản xuất vụ lúa Mùa năm 2022.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập