Chính trị

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ trao tiền chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại xã Bát Đại Sơn.

09/01/2020 00:00 68 lượt xem

Ngày 9/1, đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đến trao số tiền 60 triệu/hộ của chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang cho hộ gia đình anh Vừ Mí Sỳ, thôn Pải Chư Phìn, xã Bát Đại Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, lãnh đạo Phòng LĐTB& XH huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, của huyện và sự sẻ chia giàu lòng nhân ái của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Đến nay, ngôi nhà của hộ gia đình anh Vừ Mý Sỳ, hộ nghèo đặc biệt khó khăn, thôn Pải Chư Phìn, xã Bát Đại Sơn đã được hoàn thiện, đảm bảo đúng tiêu 3 cứng: cứng nền, cứng tường, cứng mái và tiêu chí riêng của huyện là sạch nền, bền nhà. Ngôi nhà có tổng diện tích trên 70 mét vuông, mẫu nhà thiết kế cao ráo, mái lợp tôn xốp, có nẹp chống gió lốc, nền lát gạch hoa sạch sẽ, hệ thống cửa chính và cửa sổ phù hợp giữ phong tục tập quán của dân tộc và đảm bảo tính thẩm mỹ, thuận tiện cho sinh hoạt thường ngày. Anh Ly Mí Sỳ bộc bạch chia sẻ: Mong muốn có một ngôi nhà kiên cố, sạch sẽ là niềm mơ ước từ rất lâu của các thành viên trong gia đình ah Sỳ. Đến nay việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng ngôi nhà nghĩa tình, chứa đựng sự san sẻ, yêu thương của cộng đồng, xã hội trước dịp Tết Nguyên Đán năm 2020 sẽ là 1 cái tết ấm no, sum vầy, không lo mưa to, gió bấc.
Trao số tiền hỗ trợ theo đúng quy định và gửi lời thăm hỏi, động viên tới gia đình. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ khẳng định thêm: Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của tỉnh là chương trình lớn, có tính nhân văn, đùm bọc, chia sẻ sâu sắc dành cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo là những người có phần "yếu thế" về sức khỏe và điều kiện trong xã hội. Đây cũng là lời động viên, khích lệ của Đảng, nhà nước được cụ thể hóa thành hành động với mong muốn các hộ gia đình cố gắng vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, đồng chí Hoàng Đình Phới mong muốn, trong thời gian tới, khi đã có ngôi nhà kiên cố, đảm bảo, hộ gia đình anh Ly Mí Sỳ, thôn Pải Chư Phìn, xã Bát Đại Sơn nhanh chóng bắt tay vào xây dựng kinh tế, tăng gia sản xuất, lựa chọn các cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển, nhanh chóng sớm thoát nghèo, nâng cao thu nhập và mức hưởng thụ các điều kiện tốt nhất trong cuộc sống. Trong thời khắc năm cũ dần qua đi, mùa xuân năm mới đang đến gần, dịp này đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã gửi lời chúc năm mới An khang - Thịnh vượng - Sum vầy - Sung túc tới gia đình.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập