Chính trị

Chi bộ thôn Nà Chang (TT Tam Sơn) Sinh hoạt chi bộ Thường kỳ tháng 8 năm 2023

31/08/2023 11:35 40 lượt xem

Thực hiện hiện quy chế hoạt động của chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025 và hướng dẫn số 01 của Ban Tổ chức tỉnh ủy về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Vừa qua, Chi bộ thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 8 năm 2023. Đây là chi bộ được Đảng ủy thị trấn chọn làm mẫu để các Chi bộ học tập. Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí Chu Thị Mai Yên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Cùng dự có các Ban, ngành, đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy – HĐND-UBND  thị trấn Tam Sơn, cùng các Đảng viên trong chi bộ, Bí thư các Chi bộ  các tổ dân phố trên địa bàn thị trấn.

Chi bộ thôn Nà Chang (TT Tam Sơn) Sinh hoạt chi bộ Thường kỳ tháng 8 năm 2023
Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Theo đó buổi sinh hoạt được lồng ghép chia thành ba hội nghị gồm: Sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 8 và sinh hoạt Chuyên đề quý III năm 2023 và hội nghị rút kinh nghiệm. Tại buổi sinh hoạt thường kỳ các đảng viên trong chi bộ được nghe thông tin về tình hình thời sự thế giới, trong nước, trong tỉnh, huyện và các vấn đề của địa phương; phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước; văn bản của cấp trên; báo cáo kết quả công tác lãnh đạo của chi bộ tháng 8; phương hướng nhiệm vụ tháng 9 năm 2023; kế hoạch tổ chức tổng vệ sinh các tuyến đường trong thôn, gắn với chỉnh trang lòng lề đường trên địa bàn thôn Nà Chang. Báo cáo tự kiểm tra đối với 02 đảng viên trong chi bộ theo kế hoạch và thông qua dự thảo Nghị quyết của chi bộ về mục tiêu, nhiệm vụ 9 tháng năm 2023. Đối với sinh hoạt Chuyên đề quý III năm 2023 chi bộ đã lựa chọn chuyên đề “Vận động nhân dân hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba UBND thị trấn Tam Sơn đi thôn Thượng Sơn”.

Tại buổi sinh hoạt chi bộ đã có nhiều ý kiến thảo luận, các ý kiến tập trung vào trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ  trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt chú trọng vào  công tác xây dựng đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể trong thôn và các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo ANTT, … qua đó giúp buổi sinh hoạt chi bộ thêm sinh động, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đảng viên; đảng viên dự sinh hoạt chi bộ nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm.

Sau khi kết thúc sinh hoạt chi bộ, Lãnh đạo Ban Tuyên giao Huyện ủy và Thường trực Đảng ủy thị trấn Tam Sơn chủ trì việc tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến nhận xét, góp ý về quy trình, chất lượng sinh hoạt chi bộ. Với sự đổi mới trong cách điều hành cũng như lồng ghép các hội nghị trong một buổi sinh hoạt đã rút ngắn được thời gian sinh hoạt, nội dung sinh hoạt giải quyết được nhiều các vấn đề quan trọng hơn, qua đó phát huy được tính dân chủ của các Đảng viên trong sinh hoạt chi bộ.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập