Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu Hội đông y huyện Quản Bạ lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019-2024

14/06/2019 00:00 46 lượt xem

Ngày 14.6, Hội đông y huyện Quản Bạ đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự đại hội có đồng chí Viên Quang Xiên – Phó Chủ tịch Hội đông y tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, và 81 đại biểu đại diện cho các hội viên đến từ 13 xã, thị trấn.

    Thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đông y huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Trong nhiệm kỳ các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc phát triển Đông y trên địa bàn huyện. Tổ chức Hội Đông y của huyện từng bước phát triển, phát huy tốt vai trò nồng cốt trong việc vận động, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ thầy thuốc Đông y ngày càng lớn mạnh; trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 30 hội viên tham gia nâng tổng số lên 248 hội viên. Công tác chuyên môn khám chữa bệnh trong hệ thống hội ngày càng được nâng cao, hệ thống khám chữa bệnh bằng Đông y được mở rộng, số lượng người khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y năm sau, cao hơn năm trước. Thường xuyên phối hợp với ngành y tế trong việc xây dựng, phát triển mạng lưới y tế cơ sở về y học cổ truyền, kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong điều trị bệnh. Trong nhiệm kỳ đã khám và điều trị cho trên 29 nghìn lượt người bằng các phương pháp như: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Thu hái bào chế được trên 34.555kg dược liệu và trên 15.000 thang thuốc đông y các loại. Chú trọng khôi phục và phát triển nguồn dược liệu, đáp ứng theo quan điểm “Thầy tại chỗ, thuốc tại vườn, chữa bệnh tại nhà”. Xây dựng và củng cố vườn thuốc mẫu tại cơ sở Y tế từ 40-60 cây thuốc trở lên theo quy định của Bộ y tế. Vận động hội viên trồng được 460 các loại cây làm thuốc. Bên cạnh đó Hội cũng đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thông tin, báo cáo.

Đại hội tiến hành phần hiệp thương bầu ra BCH Hội Đông y huyện trong nhiệm kỳ mới.

   Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo Hội Đông Y tỉnh, lãnh đạo huyện đã biểu dương những kết quả mà Hội Đông y huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị: Hội Đông y các cấp cần đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng gắn với bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần giúp hội viên nhận thức được vai trò, vị trí của người thầy thuốc, từ đó tích cực phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh gắn với thực hiện tốt quy tắc nghề nghiệp; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, quan điểm của Đảng về phát triển y dược cổ truyền trong tình hình mới; Chú trọng việc phát triển hội viên là người làm nghề bốc thuốc; Khuyến khích mọi người dân cà các tổ chức tham gia tích cực vào hoạt động phát triển nền đông y để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ngay tại cộng đồng; tiếp tục xây dựng tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng vững mạnh.

Đ/C Sèn Thăng Long, PCT UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

    Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Đông y huyện lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019 – 2024; bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Dịp này Đại hội cũng đã tặng giấy khen của Chủ Tịch UBND huyện cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội đông y, nhiệm kỳ 2014-2019./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập