Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Duy trì sỹ số học sinh ở bậc học Mầm non.

25/04/2024 09:47 17 lượt xem

Năm học 2023- 2024, bằng nhiều giải pháp cụ thể trong thực hiện các chỉ tiêu về nhiệm vụ giáo dục ở bậc Mầm non. Tại huyện Quản Bạ, việc duy trì sỹ số học sinh ở bậc học Mầm non được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt.

Quản Bạ: Duy trì sỹ số học sinh ở bậc học Mầm non.
Duy trì sỹ số học sinh ở bậc học Mầm non đạt 100%

Toàn huyện Quản Bạ hiện có 13 đơn vị trường Mầm non thuộc 13 xã, thị trấn. Xác định để duy trì tốt sỹ số học sinh ở bậc Mầm non, ngay từ đầu năm học các đơn vị trường học đã xây dựng và ban hành kế hoạch giảng dạy, chăm sóc trẻ trong toàn năm học. Trong đó tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ thông qua các hoạt động cụ thể như: Xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường; tiếp tục xây dựng mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; đổi mới và xây dựng nhiều góc học tập trong và ngoài lớp học; tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá, trải nhiệm, phát triển thể, trí, mỹ, lao, lực của trẻ… Từ đó đã khơi gợi, thúc đẩy sự tò mò, thích thú, để trẻ thích đến trường học. Phòng GD và ĐT huyện thông tin, hiện tại tỷ lệ duy trì sỹ số trẻ từ 0-2 tuổi đạt gần 47% (vượt kế hoạch giao); tỷ lệ trẻ từ 3- 5 tuổi đạt 100%.

Có thể nói, việc duy trì tốt sỹ số học sinh ở bậc Mầm non của ngành GD và ĐT huyện Quản Bạ là yếu tố quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng ngay từ bậc học này. Bên cạnh đó, các đơn vị trường học Mầm non tại huyện tiếp tục thực hiện tốt giải pháp trong nâng cao phương pháp giảng dạy và chăm sóc trẻ, tăng cường công tác giảng dạy Tiếng việt, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giao tiếp giữa cô với trẻ và giữa trẻ với trẻ. Đây là những điều kiện cần thiết để tạo nền tảng vững chắc cho trẻ trước khi bước vào các bậc học tiếp theo.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập