Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ: Khảo sát địa điểm tổ chức Lễ hội bắt cá tại xã Quản Bạ.

01/03/2019 00:00 62 lượt xem

Chiều ngày 1.3, đồng chí Lò Sỉ Chảo, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đã đi khảo sát địa điểm tổ chức Lễ hội bắt cá tại xã Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Văn hóa, thông tin huyện; Cấp ủy, chính quyền địa phương.

    Lễ hội bắt cá là một trong những Lễ hội truyền thống của dân tộc Dao tại xã Quản Bạ được tổ chức 1 năm 1 lần vào dịp tết Thanh minh mùng 3 tháng 3 âm lịch; Với mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình hòa thuận của bà con đồng bào dân tộc Dao nơi đây. Dự kiến Lễ hội bắt cá năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày mùng 6/4 (Tức mùng 2/3 âm lịch).
    Tại buổi khảo sát, đồng chí Lò Sỉ Chảo, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Quản Bạ cần khẩn trương xây dựng kế hoạch Lễ hội cụ thể, chi tiết gửi về Phòng Văn hóa, thông tin huyện và các xã, thị trấn để quảng bá, thu hút khách du lịch, người dân đến tham gia; Đối với địa điểm suối nơi tổ chức phần thi bắt cá, xã cần dọn dẹp, khơi thông hai bên để tạo chỗ đứng thuận lợi cho du khách, nhân dân đến xem và cổ vũ. Ngoài ra, đối với phần thi bắt cá, bên cạnh cơ cấu các giải thưởng chính thì xã Quản Bạ cũng cần có thêm nhiều giải phụ để động viên và tạo không khí sôi nổi cho phần thi. Về địa điểm diễn ra các hoạt động văn nghệ, thể thao và các gian trưng bày sản phẩm phục vụ lễ hội; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu xã Quản Bạ cần liên hệ và phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng các gian hàng đặc trưng của huyện như: Sản phẩm dược liệu, mật ong... Đồng thời, đa dạng các hoạt động vui chơi, ẩm thực trong ngày hội để thu hút du khách đến thăm quan và thưởng thức. Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Lò Sỉ Chảo nhấn mạnh: Lễ hội bắt cá diễn ra chính là cơ hội thuận lợi để xã Quản Bạ quảng bá các sản phẩm, các món ăn truyền thống của bà con đồng bào đến du khách, tạo hiệu ứng tốt cho lĩnh vực du lịch, dịch vụ của xã được phát triển hơn.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập