Kinh tế

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy thăm các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Quản Bạ

10/04/2018 00:00 100 lượt xem

Ngày 06/4, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh, lãnh đạo Ban tuyên giáo các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh.

 Đoàn đã đến thăm mô hình trồng rau bắp cải trái vụ trong nhà lưới của hộ anh Lù Văn Chung, thôn Bó Lách, thăm mô hình trồng Nấm sò với quy mô hơn 6 vạn bịch của gia đình Vàng Thống Cáo, thôn Đông Tinh, đang cho thu hoạch. Thăm mô hình gia trại bò của hộ gia đình Đặng Đức Thành thôn Lùng Thàng chăn nuôi trên 80 con bò, được biết nhờ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, đầu năm 2016 gia đình anh Thành đã mạnh dạn vay 2 tỷ đồng mở rộng quy mô gia trại chăn nuôi bò. Trong đó, dùng 500 triệu đồng xây dựng chuồng trại theo kiểu hiện đại, ngăn ô cho từng con bò và đầu tư mua 60 con bò giống, đến thời điểm này đàn bò của gia đình anh đã tăng lên tới 85.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly cùng các đại biểu thăm trại bò của gia đình Đặng Đức Thành thôn Lùng Thàng xã Quyết Tiến.

Tiếp đó đoàn cũng đã đến thăm trường Tiểu học xã Quyết Tiến, tại đây đoàn được thăm quan trực tiếp công tác giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh; Thăm quan góc văn hóa truyền thống dân tộc của nhà trường và công tác bán trú của học sinh.
Sau khi trực tiếp thăm các mô hình và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hộ gia đình, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Sèn Chỉn Ly ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng, chịu khó tìm tòi học hỏi, vượt qua mọi khó khăn, mạnh dạn đầu tư vào phát triển kinh tế của các các gia đình trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đưa vào sản xuất thành công các cây, con giống mới cho năng suất, chất lượng cao. Đồng chí Sèn Chỉn Ly Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh nhấn mạnh, các mô hình này phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực. Vì vậy, địa phương cần quan tâm, hỗ trợ để các mô hình phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện, nâng cao thu nhập cho người dân nơi đây.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập