Kinh tế

Quản Bạ: Chủ động trong công tác phòng, chống dịch Tả lợn Châu phi.

21/09/2021 00:53 107 lượt xem

Hiện tại, cùng với sự quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc. Thì việc thực hiện các biện pháp trong ứng phó với dịch Tả lợn Châu Phi được huyện Quản Bạ hết sức quan tâm và thực hiện chủ động. UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn huyện, 13 xã, thị trấn, 107/107 thôn, tổ dân phố tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước tình hình, diễn biến của dịch Tả lợn Châu Phi, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho nhân dân.

Quản Bạ: Chủ động trong công tác phòng, chống dịch Tả lợn Châu phi.
Các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch Tả lợn Châu phi

Theo báo cáo của phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cung cấp, hiện tại toàn huyện Quản Bạ có trên 39.800 con lợn, kinh tế từ chăn nuôi lợn là khá cao và ổn định thu nhập, chính vì vậy những năm trở lại đây nhân dân trên địa bàn huyện lựa chọn việc chăn nuôi lợn theo hướng quy mô gia trại, trang trại. Trước diễn biến phức tạp của dịch Tả lợn Châu Phi, huyện Quản Bạ đã và đang thực hiện nghiêm túc công tác nắm bắt tình hình thể trạng sức khỏe đàn lợn; Tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động chuẩn bị vôi bột, thuốc tiêu độc khử trùng; Thực hiện thường xuyên việc dọn dẹp chuồng trại, khơi thông cống rãnh, phun khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi và các khu vực xung quanh. Đồng thời, các xã, thị trấn làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát  tình hình mua bán lợn trên địa bàn.

Chủ động trong công tác phòng, chống dịch Tả lợn Châu Phi là yếu tố đón đầu để kịp thời phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Bởi đây là dịch bệnh nguy hiểm, có diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh trên vật nuôi. Trong thời gian tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện song song 02 nhiệm vụ về phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc và dịch Tả lợn châu phi, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân có sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác bám sát thôn, bản để nắm bắt tình hình thể trạng của đàn vật nuôi; Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng, đảm bảo chuồng trại sạch sẽ, khô ráo. Mặt khác, các ngành liên quan và 13 xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở buôn bán, kinh doanh về nguồn gốc, xuất xứ của mặt hàng thịt lợn và các quy định về vận chuyển, mua bán, giết mổ lợn. Trên tuyến biên giới tại huyện, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các lối mòn tiếp giáp với Trung Quốc để kịp thời ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển và nhập lậu trái phép các mặt hàng liên quan đến thịt lợn, các nguồn thức ăn không rõ nguồn gốc qua đây.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập