Kinh tế

Anh Đặng Văn Lệnh người đảng viên gương mẫu

07/05/2018 00:00 89 lượt xem

Đến xã Lùng Tám, sẽ rất nhiều người biết đến anh Đặng Văn Lệnh, Uỷ viên ban chi ủy, chi bộ thôn Tùng Nùn. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn gương mẫu trong phát triển kinh tế; gắn bó mật thiết, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất của nhân dân để cùng họp bàn, tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy kinh tế của thôn, của xã phát triển. Mời quý vị và các bạn cùng làm quen với tấm gương đảng viên gương mẫu Đặng Văn Lệnh.

  Để phát triển kinh tế, anh Đặng Văn Lệnh đã bàn bạc cùng gia đình sử dụng nguồn vốn tích lũy và mạnh dạn vay ngân hàng gần 100 triệu đồng đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp; Chăn nuôi trâu, bò hàng hóa, kết hợp nuôi lợn, chim bồ câu thương phẩm và gia cầm, với tổng diện tích chuồng trại là 370m2. Đây là hình thức chăn nuôi lấy nhỏ hỗ trợ lớn, lấy ngắn nuôi dài để đảm bảo nguồn vốn được liên tục, đảm bảo nguồn lương thực phục vụ cho gia đình và phát triển chăn nuôi. Cùng với đó, anh chủ động tìm hiểu để đưa các loại giống ngô, lúa mới có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng, mỗi năm cho thu hoạch trên 2 tấn ngô; 2,5 tấn thóc; Đồng thời trồng 2,5 ha cỏ phục vụ cho việc chăn nuôi trâu, bò. Bước đầu mô hình đã đem lại kết quả tích cực với lợi nhuận đạt hơn 100 triệu đồng/ năm. Nhận thấy mô hình chăn nuôi tổng hợp rất có hiệu quả, cũng là lúc nghị quyết 209 của hội đồng nhân dân tỉnh đến với mọi người dân như một luồng gió. Anh đã mạnh dạn vay 300 triệu đồng để đầu tư thêm 20 con bò vỗ béo, chăn nuôi phát triển theo hướng hàng hóa.
Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bám sát hướng dẫn của huyện, của xã và nội dung 9 dãy công việc trong cam kết về thực hiện phong trào “ Nhà sạch, vườn đẹp”, “ 5 không 3 sạch”, “ Ngày thứ 7 hướng về thôn, bản”, anh Lệnh đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp được 1.800 ngày công làm mới được 300m mặt đường; Xây dựng được gần 1.400m đường bê tông; Vận động được 34 hộ hiến 260m2 đất để làm đường bê tông. Anh cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát các công trình thủy lợi, giao thông được đầu tư xây dựng trên địa bàn, anh luôn năng nổ đi đầu bắt tay vào làm trước, bà con trong thôn thấy đó mà làm theo, kịp thời tu sửa các tuyến đường để việc đi lại được đảm bảo thông suốt, nạo vét kênh mương nội đồng đưa nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp. Nhờ những việc làm thiết thực đó, bộ mặt của thôn, xã thay đổi góp phần phục vụ cho phát triển kinh tế, cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân.
Nhớ lời dạy của Bác: “ Phải chú ý hơn nữa bảo vệ rừng và trồng cây gây rừng”, căn cứ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của thôn, anh Lệnh đã vận động, tuyên truyền nhân dân tích cực trồng, bảo vệ rừng, trong đó tham gia trồng được 2,5 ha với 7.000 cây sa mộc để làm quỹ rừng của thôn. Ngoài ra, anh đã cùng đảng viên, nhân dân trong thôn nghiên cứu, họp bàn, thảo luận và thống nhất đề ra Quy ước của thôn nhằm cụ thể hóa việc triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Tích cực triển khai thực hiện việc bảo tồn, gìn giữ nét văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.
Với những nỗ lực cố gắng, luôn trách nhiệm và tâm huyết với công việc của thôn; Đồng thời, biết tận dụng mọi nguồn lực để phát triển kinh tế. Anh Đặng Văn Lệnh, Uỷ viên Ban chi ủy, chi bộ Tùng Nùn, xã Lùng Tám, đã được bà con trong thôn, trong xã tin yêu và được các cấp, ngành của huyện Quản Bạ đánh giá, ghi nhận. Năm 2017, Anh vinh dự được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong mọi phong trào.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập