Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác bộ giáo dục làm việc và khảo sát tại huyện Quản Bạ

22/12/2017 00:00 71 lượt xem

Sáng ngày 21/12, Đoàn công tác Bộ giáo dục do đồng chí Phạm Hùng Anh, Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em, làm trưởng đoàn, Cùng đại diện các Vụ giáo dục Trung học, Vụ giáo giáo dục tiểu học, Vụ giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT đã có buổi khảo sát thực tế các trường học tại 3 xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ và Quyết Tiến, cùng đi và làm việc có đồng chí Vũ Văn Sử lãnh đạo sở GD và ĐT tỉnh Hà Giang, tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Sèn Thăng Long PCT UBND huyện Quản Bạ.

 Trong những năm qua, Huyện Quản Bạ luôn làm tốt cải cách đổi mới ngành giáo dục qua hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiếp tục được củng cố và phát triển về quy mô, mạng lưới, đáp ứng nhu cầu tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng. Hầu hết các xã trong huyện đều có trường PTDTBT, chất lượng giáo dục toàn diện của hệ thống trường PTDTBT đã được nâng lên qua từng năm học. Trong công tác duy trì sĩ số học sinh cơ bản đạt chuẩn, có những xã làm tốt 100%. Huyện Quản Bạ luôn chủ động ưu tiên mặt bằng cho xây dựng cơ sở vật chất trường học nói chung, chương trình kiên cố hóa trường lớp học của các giai đoạn nói riêng, đặc biệt làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục về kêu gọi được các tổ chức, cá nhân trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục. Chủ động thực hiện việc chuyển học sinh tiểu học từ các điểm lẻ về trường chính học tập và sát nhập các điểm trường Mầm non, các điểm trường tiểu học đảm bảo quy mô theo quy hoạch và nâng cao chất lượng và giảm được biên chế đồng thời nâng cao được chất lượng giáo dục. Rất phù hợp chủ trương của Bộ GD&ĐT trong quy hoạch trường lớp và tinh giảm biên chế.


Nội dung buổi làm việc tại các trường học của đoàn là giám sát, kiểm tra cơ sở vật chất, nắm bắt tình hình thực tế hệ thống giáo dục tại địa phương, đánh giá kiên cố lớp học cũng như trang thiết bị điều kiện học tập của học sinh, cùng với đó quan tâm, ân cần thăm hỏi động viên tập thể thầy cô giáo và học sinh các trường trên địa bàn 3 xã Bát Đại Sơn, Cán Tỷ và Quyết Tiến sức khỏe công tác học tập tốt, cũng như tự trau dồi kiến thức để hoàn thành trách nhiệm của ngành giáo dục tại vùng sâu vùng xa. Cũng tại buổi kiểm tra, giám sát các trường học trên địa bàn các xã, đoàn đã có những chia sẻ thẳng thắn như: đánh giá cao về năng lực, sự chỉ đạo sát sao của chính quyền cũng như nỗ lực cố gắng của cán bộ giáo viên. Có nhiều cách làm hay về mô hình giáo dục gắn với giảng dạy truyền thống dân tộc lịch sử, góc văn hóa truyền thống nhằm giữ gìn bảo tồn văn hóa dân tộc vùng miền, hay tính nề nếp quân sự trong phòng ở bán trú cho học sinh. Các đồng chí trong đoàn làm việc của Bộ giáo dục hi vọng các trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa những mặt ưu điểm đã thực hiện được và đưa ra nhiều giải pháp về quy hoạch trường học, tập trung điểm trường....


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập