Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ thăm hộ gia đình làm Khèn Mông tại thôn Lùng Cáng.

17/12/2020 10:37 41 lượt xem

Trong chuyến kiểm tra thực tế về công tác phòng chống đói, rét tại cơ sở. Ngày 17.12, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đến thăm hỏi và động viên hộ gia đình làm Khèn mông tại thôn Lùng Cáng, xã Thanh Vân. Cùng đi có lãnh đạo ngành chuyên môn huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đến thăm hộ gia đình anh Hùng Đình Quý, thôn Lùng Cáng, xã Thanh Vân, nghệ nhân làm Khèn Mông. Được biết, anh Quý bắt đầu chế tác cây Khèn từ đầu năm 2018, đến nay với kinh nghiệm cùng sự tâm huyết, tỉ mỉ với cây Khèn, sản phẩm Khèn mông của anh được nhiều thị trường biết đến như: Các huyện trong tỉnh, tỉnh Cao Bằng, Sơn La đặc biệt cây Khèn của anh Hùng Đình Quý đã được xuất bán sang thị trường quốc tế như: Mỹ, Trung Quốc. Năm 2020 anh Quý chế tác được gần 80 cây Khèn mông, với giá bán dao động từ 2 triệu đến 3 triệu 500 nghìn đồng/ cây.
Qua thăm và trực tiếp trải nghiệm các công đoạn làm Khèn Mông tại hộ gia đình anh Hùng Đình Quý, thôn Lùng Cáng, xã Thanh Vân, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới đánh giá cao tinh thần giữ gìn và phát huy các bản sắc dân tộc của anh Hùng Đình Quý, đã chế tác ra những cây Khèn đẹp về thẩm mỹ, đạt chất lượng về âm thanh. Đặc biệt trong việc đưa cây Khèn của địa phương đến thị trường quốc tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ mong muốn trong thời gian tới, hộ gia đình tiếp tục phát huy tay nghề làm ra nhiều cây Khèn có chất lượng. Đồng thời, vận động và định hướng gia đình mở rộng việc chế tác cây Khèn, nghiên cứu việc thành lập HTX, hướng tới đưa cây Khèn đi thi sản phẩm OCOOP trong năm tới.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập