Văn hóa - Xã hội

Biểu diễn bay dù lượn tại huyện Quản Bạ.

21/11/2020 14:34 61 lượt xem

Sau khi khảo sát về độ cao, hướng gió và các điều kiện đảm bảo an toàn cho việc tổ chức biểu diễn dù lượn trên không tại huyện Quản Bạ. Chiều ngày 21.11, các vận động viên của Hội dù lượn Thành phố Hà Nội đã có màn khai mạc biểu diễn bay dù lượn đẹp mắt tại đỉnh núi Diều Hâu, thôn Khung Nhung, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.

 

Màn biểu diễn bay dù lượn trên không của các vận động viên.

Theo đó, với độ cao gần 1.100 mét so với mực nước biển, hướng gió Tây tại điểm núi cao Diều Hâu, thôn Khung Nhung. Các vận động viên của hội bay dù lượn thành phố Hà Nội đã khảo sát hướng gió vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ. Theo đánh giá và kinh nghiệm của các vận động viên, thời tiết hôm nay tại đây khá đẹp, nắng ráo, trời quang, song có chút khó khăn là thời điểm chuẩn bị bay dù gió lặng, hướng gió sau. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn huyện, các vận động viên bay dù lượn của đoàn đã tập trung cao độ, lựa chọn, bắt thời cơ hướng gió chính xác để cất những cánh dù. 03/05 chiếc dù lượn của đoàn đã được bay biểu diễn thành công trong sự cỗ vũ, háo hức của nhân dân. Cung đường của các vận động viên sẽ là: đỉnh núi Diều hâu- Trung tâm xã Quản Bạ- Khu vực Tráng Kìm- Lùng Tám và đáp tại khu rừng thần, thôn Sang Phàng, xã Đông Hà. Cung đường này, các vận động viên sẽ đường ngắm trọn vẹn khu nghỉ dưỡng H'Mong village, khu vực Tráng Kìm, Lùng Tám, Cán Tỷ.
Những màn biểu diễn điêu luyện, khéo léo điều khiển dù xen lẫn sự táo bạo của môn thể thao cảm giác mạnh này, các vận động viên đã cho khán giả và nhân dân tại huyện Quản Bạ được trải nghiệm hết sức mới mẻ về môn thể thao bắt đầu du nhập vào huyện. Hứa hẹn sẽ là điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch trải nghiệm, khám phá của các du khách trong thời gian tới trên miền đất Quản Bạ. Được biết màn biểu diễn dù lượn, sẽ tiếp tục được các vận động viên của Hội dù lượn TP Hà Nội thực hiện trong buổi chiều ngày 22.11.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập