Văn hóa - Xã hội

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện

16/12/2022 15:41 33 lượt xem

Trong không khí hân hoan phấn khởi chào kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ 15/12/1962-15/12/2022. Tối ngày 15/12, tại sân vận động huyện Quản Bạ đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện. Đến tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND –UBND – UB MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện cùng đông đảo bà con Nhân dân các dân tộc huyện Quản Bạ.

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện
Tiết mục ca nhạc đặc sắc tại đêm văn nghệ

Chương trình nghệ thuật được chia làm hai phần: Phần một chương trình sử thi với thời lượng 30 phút với chủ đề về quê hương, mảnh đất và con người Quản Bạ theo dòng chảy thời gian, dòng chảy lịch sử, được tái hiện qua giai điệu của âm nhạc và nghệ thuật múa, qua những tạo hình mang tính biểu tượng thông qua 03 Chương; Đảng bộ và nhân dân Hà giang, nhân dân cả nước, chống thiên tai, chống giặc ngoại xâm bảo vệ quê hương đất nước, xóa đói giải nghèo. Quá trình xây dựng và phát triển của huyện Quản Bạ. Những thành tựu đạt được trên chặng đường 60 năm xây dựng đã  khẳng định niềm tin yêu nước của nhân dân với Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Tiếp đến phần hai là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Quản Bạ ngày mới”được thể hiện qua các tiết mục múa, hát được dàn dựng công phu dưới sự thể hiện của các ca sĩ, diễn viên đoàn nghệ tỉnh Hà Giang và đoàn nghệ thuật Cổng trời xanh huyện Quản Bạ biểu diễn, các ca khúc, làn điệu dân ca về mảnh đất, con người Quản Bạ nói chung và cao nguyên đá Hà Giang nói riêng.Chương trình nghệ thuật  chào mừng 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ đã để lại những cảm xúc trong lòng những khán giả. Thông qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ động viên nhân dân thi đua lao động, sản xuất, xây dựng huyện ngày càng vững mạnh, giàu đẹp, văn minh.

Lãnh đạo huyện trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc viết về quê hương Quản Bạ

Cũng tại chương trình nghệ thuật, Ban tổ chức đã công bố và trao các giải thưởng về cuộc thi thiết kế biểu trưng logo huyện Quản Bạ. Đối với cuộc thi sáng tác ca khúc về quê hương Quản Bạ, tác giả Vũ Xuân Thùy tại tổ 3 thị trấn Tam Sơn đã đạt giải nhất với ca khúc “Quản Bạ, nơi khởi nguồn sự sống”

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập