Văn hóa - Xã hội

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện cho học sinhTHCS năm 2020-2021.

12/11/2020 08:46 28 lượt xem

Nhằm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn của học sinh. Ngày 11/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quản Bạ tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện lần thứ 7 năm học 2020 – 2021. Đến dự cuộc thi có lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện; Ban giám hiệu các trường THCS trên địa bàn huyện.

 Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện lần thứ 7 với sự tham gia của 28 dự án gồm các nhóm lĩnh vực khác nhau của gần 40 học sinh tham gia đến từ 14 trường cấp THCS trên địa bàn huyện. Đây là những sản phẩm tiêu biểu, khả thi và có tính thiết thực, gắn với thực tiễn cuộc sống như: Bộ lưu điện tự chế; Chưng cất dung dịch từ cỏ hôi hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng; Dụng cụ máng ăn, uống tiện ích cho gia cầm; Máy sát khuẩn tay tự động; Nước rửa chén, bát an toàn và thân thiện với môi trường…Theo đánh giá của Ban tổ chức đa số các dự án đã đáp ứng được yêu cầu, trình bày công phu, sáng tạo, sinh động, áp dụng được vào thực tế. Tại cuộc thi, Ban giám khảo đã chấm điểm cho các dự án tiêu biểu và trao giải cho các dự án có chất lượng, có sự sáng tạo.
 Qua cuộc thi này, nhằm khuyến khích các em học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống nhằm hình thành năng lực học sinh, tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kĩ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu giữa các trường. Vận dụng được các kỹ năng, kiến thức đã học vào việc giải quyết các vấn đề trong thực tiễn, có động lực để các em đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, phát huy tính sáng tạo trong việc nghiên cứu khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, đời sống xã hội.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập