Văn hóa - Xã hội

Đoàn cựu chiến binh thị trấn Tam Đảo, thắp hương tại Đài tưởng niệm xã Nghĩa Thuận.

13/11/2020 10:46 27 lượt xem

Trong chuyến thiện nguyện tại xã Nghĩa Thuận, chiều ngày 12.11 các cựu chiến binh đoàn từ thiện thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tham gia chiến đấu tại mặt trận Vị Xuyên năm 1979- 1989 đã đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, huyện Quản Bạ có nhiều người con ưu tú đã cống hiến tuổi xuân xanh cho công cuộc đánh đuổi giặc ngoại xâm, nhiều người đã anh dũng hy sinh, mãi mãi nằm lại nơi chiến trường cùng đất mẹ. Tại mảnh đất biên giới Nghĩa Thuận, trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979- 1989, nơi đây đã có 61 người con của tổ quốc, mỗi người một quê hương đã mãi mãi để lại máu thịt trên tuyến biên giới Việt- Trung. Trong không khí trang nghiêm, đoàn cựu chiến binh thị trấn Tam Đảo đã kính cẩn thắp những nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, tri ân, tưởng nhớ những người liệt sỹ, những người đồng chí, đồng đội nơi đây.
Tại đây, đoàn CCB thị trấn Tam Đảo xúc động nhìn lại từng tên, từng quê quán của đồng đội và chia sẻ trong cuộc chiến tranh biên giới năm đó, tất cả những người chiến sỹ bộ đội đã kiên cường đấu tranh, để giữ bình yên cho biên giới, giữ vẹn toàn những tấc đất của quê hương, tổ quốc. Dịp này đoàn CCB thị trấn Tam Đảo đã trao tặng 2 triệu đồng cho xã Nghĩa Thuận để mua lư hương tại Đài Tưởng niệm và khảo sát, kêu gọi các mạnh thường quân góp sức, góp lực tiến tới sửa chữa, chỉnh trang lại.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập