Văn hóa - Xã hội

Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

20/11/2022 08:41 35 lượt xem

Hòa chung với niềm vui của các thầy cô giáo trên cả nước. Tối 17/11, Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11-2022). Dự hội diễn văn nghệ có Ban giám hiệu Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Quản Bạ; Đại diện hội phụ huynh cùng đông đảo các em học sinh nhà trường.

Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi diễn văn nghệ

 Tại đêm văn nghệ, Lãnh đạo Trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện đã đọc diễn văn kỷ niệm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể các thầy cô giáo trong hội đồng nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả cao trong công tác dạy học. Kỷ niệm ngày 20/11, ngày tôn vinh những người làm công tác giáo dục- đào tạo, cũng chính là dịp để thế hệ các học sinh bày tỏ lòng tri ân đặc biệt đối với những người đang miệt mài “Gieo con chữ- Gặt ước mơ”. 

Trong khuôn khổ của chương trình Giao lưu kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy trò nhà trường đã có những lời ca tiếng hát rộn ràng, để tạo nên không khí vui tươi, tưng bừng cho buổi diễn. Hội diễn văn nghệ năm nay  với gần 20 tiết mục được các em học sinh và giáo viên biểu diễn với nội dung ca ngợi, lòng biết ơn, công lao của thầy cô giáo, ca ngợi truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, phẩm chất cao quý của người giáo viên… Bên cạnh đó, các tiết mục cũng hướng tới nội dung thể hiện lòng biết ơn với Đảng, Bác Hồ kính yêu, thể hiện niềm tự hào về truyền thống quê hương cách mạng, niềm tin vào tương lai, ước mơ vươn tới những đỉnh cao tri thức, cái đẹp, lòng nhân ái và tình yêu thương con người...

Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc nhằm động viên và phát huy phong trào văn hóa, văn nghệ trong tập thể học sinh, giáo viên và cũng là cơ hội để các em học sinh tăng cường sức mạnh, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Đồng thời giúp các em có thêm những phút thư giãn, giải trí bổ ích sau những ngày học tập căng thẳng, tạo điều kiện cho các em có năng khiếu văn nghệ có dịp được rèn luyện, thể hiện tài năng bản thân, giúp Nhà trường phát hiện những tài năng mới để bồi dưỡng và tham gia các hội thi trong trường và các hội thi do các cấp tổ chức./.

 

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập