Văn hóa - Xã hội

Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang tuyên truyền về phòng chống Covid-19 tại xã Cán Tỷ.

05/10/2020 03:05 42 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức, cách phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho người dân tại các xã vùng cao biên giới. Ngày 05/10, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang phối hợp với Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam đã có buổi tuyên truyền về phòng chống Covid-19 tại xã Cán Tỷ. Dự buổi tuyên truyền có đồng chí Dương Ánh Phượng, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh; Lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ huyện; Lãnh đạo UBND xã Cán Tỷ cùng với các cán bộ và xã viên của hợp tác xã, tổ nhóm hợp tác trên địa bàn xã.

 Tại buổi truyền, các cán bộ và xã viên của hợp tác xã, tổ nhóm hợp tác đã được nghe báo cáo viên tuyên truyền về nội dung như: Cách phòng ngừa và điều trị Covid-19; Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch; Các khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19.
Đến nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước và trong địa bàn tỉnh Hà Giang tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ, nguồn lây nhiễm cơ bản được quản lý, giám sát, cách ly. Tuy nhiên, theo dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn kéo dài, bên cạnh đó, một số biện pháp giãn cách xã hội đã được nới lỏng, gỡ bỏ, các hoạt động xã hội dần được khôi phục trở lại trong trạng thái “bình thường mới”. Bên cạnh đó, người dân cần hạn chế đến chỗ đông người; thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hoặc trên các phương tiện công cộng, nơi đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn; không lơ là, chủ quan trước diễn biến của tình hình dịch bệnh.
 Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi hội cấp cơ sở duy trì hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện công tác tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phù hợp với từng đối tượng phụ nữ. Đồng thời, chủ động phối hợp các ngành liên quan tổ chức các hoạt động, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng.

                            Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang tặng quà cho các xã viên của HTX, tổ nhóm.
 Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang đã trao tặng cho các xã viên của hợp tác xã, tổ nhóm hợp tác một số nhu yếu phẩm cần thiết trong công tác phòng chống dịch như: Ủng, Xà Phòng, Khẩu trang Y tế./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập