Văn hóa - Xã hội

Huyện Quản Bạ: Hội chợ việc làm năm 2020

29/07/2020 00:00 30 lượt xem

Ngày 28/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động TB&XH tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Quản Bạ đã tổ chức hội chợ việc làm năm 2020 cho trên 1.000 người lao động và đoàn viên thanh niên tham gia. Dự tại hội chợ việc làm có lãnh đạo Sở Lao động TB&XH tỉnh; Về phía huyện có đồng chí Hoàng Đình Phới, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Huyện Quản Bạ có lực lượng trong độ tuổi lao động khá đông với hơn 30.500 người, chiếm khoảng 56,3% dân số trong toàn huyện. Tuy nhiên tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và bền vững chưa cao, chủ yếu là lao động tại địa phương, thu nhập bình quân của huyện năm 2019 là 22 triệu đồng/người/năm. Theo kết quả rà soát hộ nghèo cuối năm 2019, toàn huyện có 4.000 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 33,52%; một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nghèo là các hộ dân có nguồn thu nhập thấp. Tại hội chợ việc làm Quản Bạ năm 2020 được tổ chức với sự tham gia của 12 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng cao như: Tập đoàn Texhong- Quảng Ninh; công ty TNHH Công nghệ BroTher Việt Nam; Công ty TNHH Bujeon (Bắc Ninh), Công ty TNHH cung ứng nhân lực Gia Hưng… đến tư vấn, tuyển dụng trực tiếp gồm các ngành, nghề tuyển dụng như: công nhân sửa chữa, công nhân kỹ thuât lắp ghép linh kiện điện tử máy tính; công nhân may...

Hội chợ việc làm thu hút nhiều lượt người lao động trên địa bàn huyện.

Tại đây người lao động, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã được trực tiếp các doang nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh và trung tâm tư vấn việc làm tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động đi làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; bằng cách hướng dẫn đăng ký và tra cứu trực tuyến trên các website; bằng video và hình ảnh về hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Đồng thời tư vấn, tuyên truyền cho người lao động về chính sách, pháp luật lao động - việc làm và dạy nghề, đặc biệt là chính sách hỗ trợ người lao động tỉnh Hà Giang đi làm việc ngoài tỉnh qua vay vốn bằng Ngân hàng Chính sách xã hội; Theo đó, đã thu hút đông đảo người lao động đến để nghe tư vấn việc làm, trao đổi những nội dung liên quan đến chế độ đãi ngộ của các Công ty tuyển dụng./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập