Văn hóa - Xã hội

Huyện Quản Bạ trao tiền hỗ trợ về chương trình xây dựng nhà ở tại xã Quyết Tiến

30/07/2020 00:00 19 lượt xem

Chiều ngày 29/7, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện, đã đến trao số tiền 60 triệu/hộ của chương trình hỗ trợ nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Quyết Tiến. Cùng đi có lãnh đạo Phòng lao động TB&XH huyện, cấp ủy chính quyền địa phương.

Qua rà soát năm 2020, xã Quyết Tiến đăng ký thực hiện 4 nhà, đến thời điểm này 4/4 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tại đây đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện, đã trao số tiền 60 triệu đồng/hộ cho 4 hộ là: Ông Lý Thìn Chúng; ông Chu Mìn Phà thuộc hộ nghèo và bảo trợ xã hội; anh Ngũ Chính An khuyết tật cùng ở thôn Nậm Lương và hộ em Chu Thị Mến, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mồ côi cả bố và mẹ thôn Lùng Thàng xã Quyết Tiến. Những ngôi nhà được xây lên đảm bảo nguyên tắc 3 cứng "cứng nền, cứng tường, cứng mái" theo quy định của tỉnh gắn với 2 tiêu chí "sạch nền” là nền nhà lát gạch hoa và "bền mái" là mái nhà lợp bằng tôn xốp, mùa mưa có thể tận dụng lấy nước từ mái tôn dùng để sinh hoạt, cùng với đó huyện đã thiết kế mỗi mẫu nhà phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán của từng dân tộc, địa phương. Những ngôi nhà mới được xây lên đã giúp cho các hộ ổn định được chỗ ở.
Tại các gia đình trao tiền hỗ trợ xây nhà, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã thăm hỏi đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình, động viên các gia đình luôn cố gắn vượt qua khắc phục khó khăn phát triển kinh tế, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, tích cực trồng các loại cây, có thế mạnh, giá trị kinh tế cao của địa phương để phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho gia đình. Đối với hộ em Chu Thị Mến, mồ côi cả bố và mẹ, giờ còn lại 2 chị em, đồng chí đã ân cần động viên các em tuy mất mát tình cảm của bố, mẹ, các em cần phải vượt qua sự thiếu vắng, chăm lo của bậc sinh thành, các em cố gắng khắc phục lấy khó khăn làm động lực học tập thật tốt để sau này làm chủ được tương lai và trở thành người có ích cho xã hội ./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập