Chuyển đổi số

Huyện đoàn Quản Bạ tích cực tham gia chuyển đổi số.

12/10/2022 15:49 101 lượt xem

Xác định thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ hàng đầu, có ý nghĩa quan trọng giúp huyện Quản Bạ nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Do đó, những năm qua, tuổi trẻ huyện đoàn Quản Bạ đã và đang có nhiều hành động cụ thể, thiết thực nhằm góp phần tích cực cho công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Huyện đoàn Quản Bạ tích cực tham gia chuyển đổi số.
Đoàn thanh niên huyện Quản Bạ tích cực tham gia chuyển đổi số

          Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu, khách quan, tạo động lực cho sự phát triển của các địa phương. Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã phát huy vai trò xung kích làm chủ công nghệ, kỹ thuật thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đoàn. Nhằm thực hiện chủ trương chung của tỉnh, huyện về chuyển đổi số cùng sự chỉ đạo, định hướng từ Tỉnh đoàn, đoàn các cấp từ huyện đến cơ sở đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt về mục tiêu phát triển kinh tế số trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết, chủ trương về chuyển đổi số tới đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân. Huyện đoàn đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp được 25 buổi, thu hút trên 500 lượt đoàn viên, nhân dân tham gia; thường xuyên đăng tải tin bài liên quan trên các kênh Trang TTĐT, mạng xã hội như Zalo, Facebook; 100% cán bộ đoàn tham gia bồi dưỡng nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo, quán lý các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo hình thức trực tuyến.

Bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo của Huyện đoàn Quản Bạ và sự nhạy bén của lực lượng đoàn viên, thanh niên, các hoạt động của đoàn đang từng bước được đổi mới về mặt nội dung và phương thức truyền tải để phù hợp với thời đại công nghệ số. Trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đẩy mạnh ứng công nghệ số gắn với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, phát huy sức trẻ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số. Thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập