Chuyển đổi số

Quản Bạ: Tập huấn ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Hà Giang.

01/04/2024 10:31 46 lượt xem

Thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Ban Tổ chức Tỉnh ủy với Trung tâm Viễn thông VNPT Hà Giang. Chiều ngày 28/3, Trung tâm Viễn thông VNPT Hà Giang đã tổ chức tập huấn ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử cho đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên của các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Quản Bạ bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu trung tâm huyện và trực tuyến đến 13 điểm cầu tại các xã, thị trấn. Dự tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Dương Chính Phù, UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện.

Quản Bạ: Tập huấn ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Hà Giang.
Toàn cảnh lớp tập huấn sổ tay điện tử đảng viên.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên công nghệ thông tin của Trung tâm Viễn thông VNPT Hà Giang đã hướng dẫn Ban Chi ủy các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy cách cài đặt sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Hà Giang. Cung cấp thông tin các nội dung liên quan như: Tổng quan về cơ sở pháp lý của việc xây dựng sổ tay đảng viên điện tử của tỉnh. Tổng quan về hệ thống sổ tay điện tử là giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong sinh hoạt đảng. Tổng quan về giải pháp kỹ thuật nhằm số hóa công tác sinh hoạt đảng, học tập, quán triệt các nghị quyết... Sổ tay điện tử đảng viên sẽ có các tính năng chính gồm: Sinh hoạt đảng; học tập nghị quyết; tin tức và truyền thông; văn kiện, tư liệu; quản lý văn bản và tiện ích. Ngoài ra còn các tính năng cụ thể khác như theo vai trò của đảng viên; tính năng theo vai trò của Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên; tính năng theo vai trò của cán bộ biên tập tin tức. Tiếp đó, báo cáo viên đã giới thiệu các giao diện của sổ tay điện tử đảng viên và hướng dẫn sử dụng ứng dụng này cho Ban chi ủy các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy. Đồng thời, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng sổ tay điện tử này.

Khi công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ thì việc ứng dụng sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Hà Giang là điều hết sức cần thiết. Đây là giải pháp công nghệ thông tin giúp cán bộ, đảng viên thuận tiệc trong việc học tập, tra cứu, tương tác với tổ chức Đảng trên ứng dụng điện thoại thông minh. Giúp các Bí thư, Phó bí thư và Chi ủy viên ở các Chi bộ, Đảng bộ quản lý toàn trình các nghiệp vụ về sinh hoạt đảng, học tập nghị quyết... Ghi nhận ý kiến, nguyện vọng và tương tác giữa đảng viên với Đảng ủy các cấp.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập