Văn hóa - Xã hội

Huyện Quản Bạ: Tổ chức thành công giải đua Sup "Cup sông Miện" và biểu diễn Dù lượn.

23/11/2020 02:39 50 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động của lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 6, với sự chủ động trong công tác quảng bá, giới thiệu cùng những chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đường đua, độ an toàn và các điều kiện đảm bảo khác. Trong 2 ngày 21- 22.11, huyện Quản Bạ phối hợp với Công ty CP Umove và Hội dù lượn TP Hà Nội đã tổ chức thành công giải đua Sup "Cup sông Miện" và biểu diễn Dù lượn trên không, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ.

Tại nội dung đua Sup "Cup sông Miện" năm 2020 thu hút trên 20 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố và vận động viên nước ngoài. Giải năm nay được tổ chức với nhiều nội dung đa dạng đó là: Đơn nam, đơn nữ ở 2 lứa tuổi là từ 18 đến 30, từ 30 đến 50. Về lộ trình đường đua có tổng chiều dài là 9km từ cầu 67 thuộc địa phận xã Bát Đại Sơn và kết thúc tại cầu treo xã Đông Hà. Theo đánh giá của các vận động viên đua Sup, địa hình đường đua khá lý tưởng, nước sông trong xanh, lượng nước phù hợp. Nhiều khúc cua uốn lượn, có ghềnh đá tạo sự thích thú xen lẫn độ mạo hiểm, đòi hỏi các vận động viên phải xử lý khéo léo, kiên trì. VĐV Nguyễn Thái Hải, CLB Sup Huế vui vẻ nói: Hà Giang quá đẹp, cảm nhận của mình về đường đua trên sông Miện thật tuyệt vời, rất thơ mộng, và có độ "dữ" riêng của dòng sông.

Cung đường đua với nhiều trải nghiệm êm đềm cũng như dữ dội của dòng sông Miện. (Ảnh: Hoàng Tâm)

Tại nội dung biểu diễn bay dù lượn, sau khi khảo sát cẩn thận về địa điểm, hướng gió. Các VĐV Hội dù lượn TP Hà Nội đã tiến hành bay tại đỉnh núi Diều Hâu, thôn Khung Nhung, xã Quản Bạ, với độ cao gần 1.100 mét so với mực nước biển, hướng gió Tây và đáp tại khu rừng thần, thôn Sang Phàng, xã Đông Hà. Trong 2 ngày tham gia biểu diễn, dưới sự cỗ vũ nhiệt tình, sự háo hức của nhân dân, toàn bộ 05 chiếc dù lượn của đoàn đã được bay lượn thành công, nhiều dù đã bay ở độ cao trên 2.500 mét, trên không khoảng thời gian là 40 phút. Cung đường của các vận động viên sẽ là: đỉnh núi Diều hâu- Trung tâm xã Quản Bạ- Khu vực Tráng Kìm- Lùng Tám và đáp tại Khu rừng thần, thôn Sang Phàng, xã Đông Hà. VĐV Nguyễn Hữu Nam, phi công Hội dù lượn TP Hà Nội chia sẻ: Thật tuyệt vời, tôi yêu Quản Bạ, yêu mảnh đất Hà Giang vùng cao. Đây là lần đầu tiên tôi biểu diện dù lượn tại đây, trên cao nhìn xuống thật đẹp, đúng với mệnh danh vùng sơn cước, vẻ đẹp từ đá. Tôi nghĩ môn thể thao biểu diễn dù lượn sẽ phát triển tại huyện Quản Bạ, rất mong được du khách và nhân dân ủng hộ.

 

Màn biểu diễn dù luyện điêu luyện của các phi công Hội dù lượn TP Hà Nội (Ảnh: Hoàng Chính)

Trong quá trình tham gia thi đấu, nhiều VĐV trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau từ hồi hộp, lo lắng cho đến cảm xúc chiến thắng, thành công. Tại mỗi nội dung đều có khó khăn và độ mạo hiểm khác nhau, song với họ, những người VĐV bên sự đam mê của mình đều mong muốn cống hiến cho khán giả những trải nghiệm chân thực nhất về bộ môn Sup và dù lượn.
Trao đổi thêm, ông Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ cho biết: Việc huyện Quản Bạ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong tổ chức thành công giải đua Sup "Cup sông Miện" và Biểu diễn bay dù lượn năm 2020 là yếu tố hết sức quan trọng, tạo điểm nhấn về lĩnh vực du lịch trải nghiệm trên vùng cao đá huyện Quản Bạ. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ đưa 02 nội dung này là hoạt động được tổ chức thường niên tại huyện với mục đích, sáng tạo trong phương thức quảng bá, giới thiệu, thu hút các công ty du lịch lữ hành và các du khách trong và ngoài nước được trải nghiệm, khám phá những kỳ vĩ trên miền sơn cước Quản Bạ.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập