Văn hóa - Xã hội

Khai mạc ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022.

16/12/2022 11:08 25 lượt xem

Sáng ngày 15/12, Lễ khai mạc ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022 chính thức được diễn ra. Dự tại Lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, 13 xã, thị trấn và đông đảo nhân dân cùng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại ngày Hội.

Khai mạc ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022.
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy và Thường trực UBND huyện trao cờ lưu niệm các các đội thi

Trước đó, vào chiều ngày 14/12 nằm trong khuôn khổ các nội dung của Ngày Hội, một số hoạt động văn hóa, thể thao và một số trò chơi bổ trợ khác đã được tổ chức và diễn ra như: Thi múa Khèn Mông, thi đẩy gậy, trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập bóng nước, đánh yến, nhảy sạp đã diễn ra. Các phần thi đã thu hút đông đảo nghệ nhân, vận động viên đến từ 13 xã, thị trấn tham gia. Từ sự chuẩn bị chu đáo của từng đội thi tại mỗi nội dung đã được diễn ra thành công, đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình đến từ quần chúng nhân dân và khách du lịch trong và ngoài huyện đến trải nghiệm ngày Hội.

Phần thi Khèn Mông tại ngày Hội
Phần thi đẩy gậy

Ông Tráng Mí Tỉnh, Nghệ nhân Khèn Mông xã Cán Tỷ cho biết: Phần thi Khèn Mông tại Ngày Hội tôi thấy rất hay và bổ ích, đây là sân chơi giao lưu văn hóa điệu Khèn truyền thống của người dân tộc Mông đến từ 13 xã, thị trấn. Cây Khèn Mông có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống sinh hoạt của dân tộc Mông. Được tham gia phần thi này tôi thấy thật vinh dự và tự hào với nét văn hóa Khèn Mông của dân tộc mình

Anh Ma Xín Chư, VĐV đẩy gậy xã Thái An chia sẻ: Năm nay tại ngày Hội tôi tham gia phần thi đẩy gậy, đây là một môn thể thao dân gian truyền thống của đồng bào vùng cao tôi rất ưu thích và tập luyện được 15 năm. Môn thể thao này vừa có thể rèn luyện sức khỏe, vừa được cọ sát tinh thần thi đấu với các vđv khác trong huyện. Tôi sẽ cố gắng dành được thành tích cao nhất.

Trò chơi phụ trợ bịt mắt đập bóng nước

Trong sáng ngày 15/12, ngay sau lễ khai mạc, các phần thi như: Thi tẽ ngô nhanh, Thi đồ mén mén, thi ném còn và một số phần thi trò chơi như đua vịt đã được diễn ra. Trong buổi sáng cùng ngày, ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022 tiếp tục thu hút đông đảo nhân dân và các du khách đến tham quan, trải nghiệm hòa mình vào với các nét văn hóa truyền thống của từng dân tộc trên địa bàn huyện như: Dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng, Bố Y. Bên cạnh các phần thi và trò chơi, 35 gian hàng đặc trưng trưng bày các sản phẩm truyền thống, sản phẩm nông sản, món ăn truyền thống của các dân tộc cũng được bày bán, giới thiệu tới nhân dân và du khách.

Phần thi đẩy ngô

Ngày Hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022 được coi ngày Đại đoàn kết 19 dân tộc trên địa bàn huyện. Là sân chơi giao lưu bổ ích về văn hóa, thể thao giữa các xã, thị trấn. Đặc biệt đây là 1 trong chuỗi hoạt động nhằm quảng bá và phát triển lĩnh vực du lịch huyện Quản Bạ, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ. Ngày Hội sẽ diễn ra trong hai ngày từ chiều 14 đến hết tối ngày 15/12/2022

Phần thi đồ mén mén

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập