Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Nhiếp ảnh năm 2022

25/11/2022 11:14 26 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội hoa Tam Giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Quản Bạ. Sáng 25.11, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật nhiếp ảnh năm 2022 nhằm quảng bá du lịch tỉnh Hà Giang. Dự buổi khai mạc có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; về phía huyện ta có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL huyện. 

Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Nhiếp ảnh năm 2022
Đồng chí Lâm Tiến Mạnh, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh Hà Giang phát biểu khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật Nhiếp ảnh năm 2022

Trại sáng tác Mỹ thuật Nhiếp ảnh năm 2022 được diễn ra từ ngày 25.11 đến ngày 5.12 tại huyện Quản Bạ. Với sự góp mặt của 10 văn nghệ sỹ nhiếp ảnh trong tỉnh, các trại viên sẽ chia nhóm thực hiện các tác phẩm ở nội dung mỹ thuật và nhiếp ảnh. Trại sáng tác lần này giúp các văn nghệ sỹ có cơ hội giao, lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Tại Quản Bạ với những đề tài phong phú về thiên nhiên như: Cổng trời Quản Bạ; Núi Đôi; Nhóm tượng đá Thạch Sơn Thần; Hang động Lùng Khúy gắn với đó là những phong tục tập quán con người huyện cửa ngõ phía Bắc được thể hiện qua các lễ hội truyền thống, qua đây là nguồn cảm hứng vô tận giúp các văn nghệ sỹ tạo ra những sản phẩm đa dạng, đặc sắc, góp phần quảng bá hình ảnh đất và con người huyện Quản Bạ nói riêng và vẻ đẹp của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung đến với bạn bè trong và ngoài nước.

 Đồng chí Phạm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ khai mạc

Kết thúc trại sáng tác, mỗi trại viên sẽ có các tác phẩm tham gia trưng bày triển lãm tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày kỷ niệm thành lập huyện Quản Bạ diễn ra vào ngày 21/12/2022.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập