Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Hội nghị tập huấn Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

05/03/2019 00:00 47 lượt xem

Ngày 5.3, Tại hội trường UBND huyện, Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Quản Bạ, đã tổ chức Hội nghị tập huấn Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho các cán bộ, điều tra viên và giám sát viên 13 xã, thị trấn. Dự hội nghị có lãnh đạo Chi cục dân số tỉnh, Cục thống kê tỉnh.

Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở sẽ được thực hiện trong 25 ngày bắt đầu từ ngày 1/4/2019, quy mô cả huyện là 107 địa bàn, với 12.036 hộ. Tham gia hội nghị tập huấn, các học viên là cán bộ, điều tra viên và giám sát viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cơ bản về những vấn đề chung trong công tác lập bảng kê, hướng dẫn lập bảng kê, hướng dẫn sử dụng phiếu điện tử trong thu thập thông tin (CAPI) thực hành CAPI ; Nghiệp thu trực tuyến và thực hành kiểm tra, nghiệm thu số liệu trên trang Web điều hành, để tiến hành điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện.
Thông qua hội nghị tập huấn nhằm hoàn thiện các tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ tổng điều tra và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu thập, tổng hợp kết quả Tổng điều tra dân số năm 2019; Nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức, chỉ đạo về tất cả các công đoạn của cuộc tổng điều tra dân số năm 2019 cho các cán bộ và điều tra viên các xã, thị trấn để triển khai áp dụng trong cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập