Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

11/06/2019 00:00 56 lượt xem

Trước những điểm mới của Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay như: Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019 được tính theo tỷ lệ 70% điểm trung bình các bài thi THPT Quốc gia cộng 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh, đến thời điểm này các trường THPT trên địa bàn huyện Quản Bạ đã sẵn sàng bước vào kỳ thi “2 trong 1”.

    Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, diễn ra từ ngày 24 - 27/6/2019, toàn huyện Quản Bạ có 1 điểm thi tại trường THPT Quản Bạ, gồm 10 phòng thi với 238 thí sinh trong đó: trường THPT Quản Bạ 152 thí sinh; trường THPT Quyết Tiến 60 thí sinh; Trung tâm GDNN-GDTX huyện 21 thí sinh và có 5 thí sinh tự do. Đến thời điểm này huyện đã thành lập ban tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các ngành của huyện đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, y tế, điều kiện sinh hoạt cho các thí sinh và cán bộ làm công tác thi. Tại điểm thi cũng đang tích cực bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi.
    Đối với trường THPT Quản Bạ hiện nay vẫn đang tiếp tục tập trung tổ chức ôn tập với kế hoạch kế hoạch ôn tập linh hoạt, phù hợp với năng lực và nhu cầu học sinh. Trong quá trình ôn tập các câu hỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường câu hỏi mở, gắn với vấn đề thời sự của quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình cũng được trường trú trọng triển khai ôn tập cho các học sinh. Nét mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay đó là hệ thống camera giám sát được lắp đặt tại các phòng phòng bảo quản đề thi, bài thi ở các điểm thi, ban chấm thi theo quy định để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn đạt kết quả cao nhất. Với sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền, và nỗ lực học tập của các em học sinh hy vọng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 trên địa bàn huyện Quản Bạ sẽ diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập