Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Công tác phòng chống rét– nhiệm vụ hàng đầu.

16/12/2020 10:20 41 lượt xem

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của không khí lạnh cùng với đặc thù là huyện vùng cao, nền nhiệt độ tại huyện Quản Bạ xuống rất thấp, nhất là giảm sâu vào sáng sớm và về đêm, tình trạng rét đậm, rét hại đã xảy ra. Và thời điểm này, công tác phòng chống rét cho người được huyện Quản Bạ đặt lên hàng đầu, nhất là tại các đơn vị trường học trong việc bảo vệ sức khỏe, đảm bảo việc học tập, duy trì sĩ số cũng như là sinh hoạt của các em học sinh.

Nhiệt độ ngày 16.12 tại huyện Quản Bạ vào thời điểm 7h sáng đang ở ngưỡng 8 độ C. Với mức nhiệt độ này, công tác phòng, chống rét được các đơn vị trường học hết sức quan tâm và đặt lên hàng đầu, đặc biệt là bậc mầm non và Tiểu học. Tại trường mầm non Thanh Vân, với thực tiễn là bậc học mầm non, sức khỏe và sức đề kháng của trẻ còn yếu, dễ nhiễm lạnh. Chính vì vậy, ngay từ đầu mùa lạnh BGH nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên tại các nhóm lớp thực hiện đúng, đủ các biện pháp giữ ấm cho trẻ. Chuẩn bị đầy đủ đệm, chăn, quạt sưởi và đảm bảo phòng học ấm áp, kín gió.
Ghi nhận tại trường Tiểu học Thanh Vân, năm học này nhà trường có tổng số 668 em học sinh, trong đó có 160 em ở bán trú. Xác định công tác giữ ấm, phòng chống rét cho các em học sinh có vai trò quan trọng, trước hết là bảo vệ và đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sau đó là góp phần duy trì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần của học sinh trên lớp và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Cô giáo Nguyễn Thị Hương Giang, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Vân cho biết: Thời gian này, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại BGH nhà trường đã xin ý kiến chỉ đạo của ngành về việc lùi giờ học của học sinh từ 7h30 phút về 8 giờ kém 15 phút, khi nhiệt độ dưới 10 độ C toàn bộ hoạt động ngoài trời của học sinh được nhà trường tạm dừng, các em học sinh chủ yếu học tập bên trong lớp học; Các lớp học được đảm bảo các hệ thống cửa kín gió. Các thầy cô giáo cũng hướng dẫn các em học sinh mặc đủ ấm khi đến lớp học. Đối với công tác bán trú, trường Tiểu học Thanh Vân đã kêu gọi xã hội hóa các đoàn từ thiện hỗ trợ đầy đủ đệm, chăn ấm, bình nước nóng. Đồng thời, trong những ngày đông này, chế độ ăn bán trú của học sinh, được trường Tiểu học Thanh Vân tăng khẩu phần, đảm bảo thức ăn và đồ uống đều được giữa ấm, nóng.
Em Cao Thiên Thảo, học sinh trường Tiểu học Thanh Vân vui vẻ cho biết: Nhà em ở xa nên được thầy cô tạo điều kiện cho em ở bán trú, khi thời tiết chuyển lạnh thầy cô hướng dẫn chúng em các biện pháp phòng, chống rét cho bản thân như: Đi ngủ phải đắp chăn ấm, mặc áo ấm, chân đi tất, khi ngủ dậy chúng em được thầy cô đun nước ấm cho vệ sinh cá nhân.
Thời điểm hiện tại, các biện pháp phòng chống rét cho học sinh đã được huyện Quản Bạ triển khai thực hiện tốt, tuy nhiên để tiếp tục giúp các em học sinh bảo đảm sức khỏe và duy trì tốt sĩ số lớp học vào mùa đông. Các xã, thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn bàn đặt nội dung này là nhiệm quan trọng. Song song với việc giữ ấm cho học sinh, công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh mặc đủ ấm cho các con khi đến lớp được địa phương và các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc.
Trong những ngày tới, thời tiết trên địa bàn huyện Quản Bạ nói chung tiếp tục diễn biến phức tạp; Nền nhiệt sẽ tiếp tục giảm thấp; Các đơn vị trường học cần chủ động theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm bắt tình hình, chủ động các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập