Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở cấp huyện năm 2022.

12/11/2022 08:31 74 lượt xem

Ngày 11/11, Tại Hội trường trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS, THPT huyện Quản Bạ. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở cấp huyện năm 2022. Dự có lãnh đạo phòng GD& ĐT huyện; Ban Giám hiệu các đơn vị trường bậc THCS trên địa bàn huyện và 37 em học sinh là các nhóm tác giả, tác giả tham gia cuộc thi.

Quản Bạ: Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở cấp huyện năm 2022.
Ban giám khảo chấm các dự án tham gia cuộc thi năm 2022

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cơ sở cấp huyện được Phòng GD& ĐT huyện Quản Bạ tổ chức hàng năm. Đây là dịp để các em học sinh bậc THCS được thỏa sức sáng tạo, nghiên cứu và thực hiện các dự án khoa học kỹ thuật, nhằm lựa chọn ra những dự án phù hợp để phát triển. Năm 2022, cuộc thi thu hút 26 dự án của 37 học sinh đến từ 13 trường học Trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Các dự án mang đến Hội thi lần này chủ yếu là về lĩnh vực tái tạo, bảo vệ môi trường; Năng lượng mặt trời từ thiên nhiên, tiêu biểu như: Dự án phát điện năng lượng mặt trời; Mô hình hệ thống xử lý mùi hôi cho nhà vệ sinh; Mô hình nhà thông minh; Máy rửa bát tự động; Dự án mái che nông sản thông minh. Các nhóm tác giả sẽ tiến hành thuyết trình về cơ chế vận hành, hoạt động, nguyên vật liệu, chi phí cho mỗi dự án khi thực hiện, ứng dụng dự án vào thực tiễn. Trên cơ sở đó, Ban giám khảo cuộc thi chặt chẽ chấm điểm các tiêu chí của từng dự án đảm bảo các yếu tố: Tính khả thi dự án, tính phù hợp, thẩm mỹ, khả năng nhân rộng trong cuộc sống.

Qua đánh giá của Ban giám khảo cho thấy, 26 dự án tham gia cuộc thi năm nay có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng ngay từ khâu nghiên cứu, lựa chọn đề tài đến khi thực hiện dự án và thuyết trình dự án. Nhiều dự án cho thấy tính nhân rộng và có thể thực hiện được trong các nhà trường như: Mô hình hệ thống xử lý mùi hôi cho nhà vệ sinh; Mô hình học tập bộ môn lịch sử... Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho dự án của trường THCS Quyết Tiến; Giải nhì cho dự án của 02 trường THCS Tam Sơn, THCS Tả Ván; Trao giải ba và các giải khuyến khích cho các dự án khác.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập