Chuyển đổi số

Quản Bạ: Cuộc thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc, bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.

19/08/2022 10:04 106 lượt xem

Nhằm cụ thể hóa và đưa các Nghị quyết của tỉnh, Đề án của huyện đi vào cuộc sống của nhân dân. Trên cơ sở sức lan tỏa sâu rộng, cùng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành tại huyện Quản Bạ trong bài trừ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu. Huyện đoàn Quản Bạ xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội về tìm hiểu văn hóa các dân tộc, bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.

Quản Bạ: Cuộc thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc, bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.
Huyện đoàn tiếp nhận các tác phẩm tham gia cuộc thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc, bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.

Đối tượng tham gia cuộc thi lần này là 13 đoàn thanh niên các xã, thị trấn và Đoàn thanh niên Công an huyện. Với hình thức thi xây dựng video clip tiểu phẩm hoặc phóng sự tuyên truyền có thời gian không quá 10 phút, nội dung trọng tâm và đi sâu vào việc Đoàn viên thanh niên phát huy vai trò trong xóa bỏ hủ, tục phong tục tập quán lạc hậu tại địa phương.

Đồng chí Chu Đình Quý, Bí thư ĐTN thị trấn Tam Sơn chia sẻ: Về phía đoàn thanh niên thị trấn đã tích cực chuẩn bị nội dung, lên kịch bản phóng sự. Tham gia cuộc thi lần này chúng tôi thực hiện phóng sự tuyên truyền với chủ đề “Tuổi trẻ thị trấn Tam Sơn tham gia xây dựng nếp sống văn minh”.

  Đây là một cuộc thi có ý nghĩa thiết thực và thực tế đối với đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng các video clip, phóng sự tuyên truyền của 14 đơn vị tham gia bám sát vào các nội dung cốt lõi của Nghị quyết số 27 BCH Đảng bộ tỉnh và Đề án số 16 ngày 16/6/2022 của BTV Huyện ủy Quản Bạ về thực hiện xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ, giai đoạn 2022- 2025, định hướng 2030.

Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ Viên Xuân Tùng thông tin thêm:  Hiện tại Ban tổ chức đã tiếp nhận 14 tác phẩm là tiểu phẩm, phóng sự tuyên truyền từ ĐTN các xã, thị trấn và ĐTN Công an huyện. Việc ứng dụng công nghệ số, sử dụng hình ảnh tuyên truyền trực quan tuyên truyền tại cơ sở trong cuộc thi lần này là cách làm sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức các cuộc thi của Huyện đoàn. Qua đó, tiếp tục nâng cao vai trò của ĐVTN tại cơ sở trong công tác bài trừ hủ tục, tập quán lạc hậu vùng đồng bào và giữ gìn, phát huy các nét văn hóa truyền thống của các dân tộc tại huyện

Hiện tại, vòng chấm sơ khảo các video clip, phóng sự của 14 đơn vị tham gia thi đã được diễn ra. Cơ bản các đội thi đã đáp ứng được đúng quy định về thời gian, chất lượng, tính lan tỏa của nội dung tuyên truyền mà Ban tổ chức đề ra. Ngay sau vòng chấm sơ khảo, các video clip và phóng sự đạt chất lượng sẽ được đăng tải trên fanpage Huyện đoàn Quản Bạ và tính điểm theo lượt tương tác like, share. Các yếu tố để video đạt giải gồm điểm Ban giám khảo chấm và điểm lan tỏa video trên mạng xã hội.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập