Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ khai mạc giải đua thuyền Sup cúp Sông Miện năm 2020

21/11/2020 13:58 46 lượt xem

Chiều ngày 21/11, UBND huyện Quản Bạ đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Giải đua thuyền Sup cúp Sông miện năm 2020. Tham dự giải có đồng chí Trần Đức Quý – PCT UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc sở VHTT&DL. Dự về phía huyện có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức giải, cùng 25 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và vận động viên nước ngoài.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng các vận động viên dự lễ khai mạc.

    Giải đua thuyền Sup cúp sông Miện huyện Quản Bạ năm 2020 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ 6. Thông qua đó không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu mảnh đất Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung, huyện Quản Bạ nói riêng mà thông qua đây còn góp phần tạo ra sân chơi hấp dẫn, mạo hiểm, lý thú cho các vận động viên trong và ngoài nước. Giải năm nay thu hút trên 20 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố và vận động viên nước ngoài.

Chặng đua diễn ra trên dòng sông Miện với nhiều cảnh quan hùng vĩ.

     Giải năm nay được tổ chức với 2 nội dung đơn nam, đơn nữ ở 2 lứa tuổi là từ 18 đến 30, từ 30 đến 50. Tổng chiều dài của chặng đua là gần 10km từ cầu Bát Đại Sơn xuống cầu treo xã Đông Hà. Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài thi đấu. Toàn bộ chặng đua diễn ra trên dòng sông Miện với làn nước trong xanh. Với nhiều khúc cua uốn lượn, nước chảy siết. Chính những điều này không chỉ đòi hỏi sự dũng cảm, kiên trì mà cần cả sự khéo léo của các vận động viên. Trong quá trình tham gia rất nhiều vận động viên cũng đã trải qua những cung bậc như lo lắng, hồi hộp để rồi vỡ òa cảm xúc khi về đích.

Các vđv trinh phục nhiều khúc cua uống lượn, nước chảy xiết.

   Giải đua thuyền Sup cúp sông Miện là một trong số ít những giải thường niên được tổ chức trên địa bàn cả nước. Do đó việc huyện Quản Bạ tiếp tục duy trì Giải không chỉ là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ 6 năm 2020. Đặc biệt, Giải được tổ chức trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nơi có cảnh quan hùng vĩ, nền văn hóa đậm đà bản sắc và con người đậm chất hồn hậu nên đã thu hút được nhiều vận động viên./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập